BlackBerry ngừng hỗ trợ tất cả các mẫu smartphone cổ điển từ năm 2022

Ngày nay, iPhone được coi là smartphone phổ biến nhất thị trường nhưng trở lại những năm 2000, điện thoại BlackBerry mới là thứ mà ai cũng thèm muốn. Mặc dù đã lâu rồi không còn ra mắt điện thoại nhưng BlackBerry vẫn hỗ trợ cho các mẫu cũ.

Nhưng sự hỗ trợ này cũng không kéo dài được lâu nữa. Theo tuyên bố mới nhất của BlackBerry, sang năm 2022 họ sẽ ngừng hỗ trợ các mẫu smartphone chạy BlackBerry OS và BlackBerry 10. Công ty này cảnh báo người dùng rằng các mẫu smartphone chạy những hệ điều hành trên sẽ không còn nhận được các bản vá để đảm bảo rằng kết nối mạng di động hoặc WiFi có thể hoạt động bình thường.

BlackBerry ngừng hỗ trợ tất cả các mẫu smartphone cổ điển

Do vậy, những chức năng cơ bản của điện thoại BlackBerry như gọi điện, kết nối internet qua mạng di động, SMS và gọi khẩn cấp có thể ngừng hoạt động. Điều này đương nhiên là không ảnh hưởng tới các mẫu smartphone BlackBerry chạy Android.

Thông báo cụ thể của BlackBerry như sau:

"Các hệ điều hành BlackBerry 7.1 và cũ hơn, BlackBerry 10, Black Bery PlayBook OS 2.1 và cũ hơn sẽ không còn được hỗ trợ kể từ ngày 04/01/2022. Sau thời hạn đó, các thiết bị chạy những hệ điều hành kể trên sẽ không còn đảm bảo được chức năng kết nối di động hay WiFi, các tính năng gọi điện, truy cập internet, SMS và cả gọi khẩn cấp đều sẽ không còn ổn định nữa".

Sự sụp đổ của đế chế BlackBerry sau khi iPhone ra mắt

Năm 2007, sau khi ra mắt iPhone đã thay đổi gần như toàn bộ ngành công nghiệp smartphone. Tuy nhiên, hồi đó chẳng có mấy hãng tin rằng Apple sẽ tạo ra một tác động mạnh như vậy tới thị trường.

Khi Apple trình làng iPhone đời đầu, nhiều lãnh đạo của RIM (công ty tạo ra BlackBerry) đã chê bai smartphone của Apple. Những vị này cho rằng người tiêu dùng không bao giờ muốn một chiếc smartphone với màn hình cảm ứng và bàn phím ảo.

Thế nhưng người dùng lại thích sở hữu một chiếc smartphone với màn hình cảm ứng cỡ lớn. Vì thế mà trong khi iPhone liên tiếp gặt hái được thành công lớn trên toàn cầu thì giá trị thị trường của BlackBerry liên tục giảm trong nhiều năm. Cuối cùng, công ty mẹ của BlackBerry thậm chí còn phải bán thương hiệu này cho hãng khác.

Mặt khác, các công ty như Samsung đã mau chóng theo chân Apple ra mắt các mẫu smartphone với màn hình cảm ứng cỡ lớn để bám trụ thị trường. Sau này, BlackBerry cũng thay đổi, cũng ra mắt smartphone với màn hình cảm ứng lớn nhưng đã quá muộn.

Nếu bạn vẫn đang dùng một mẫu smartphone BlackBerry cổ điển thì hãy sao lưu dữ liệu của mình để tránh những rủi ro không đáng có.

Thứ Sáu, 31/12/2021 10:37
2,33 👨 1.454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ