BlackBerry mừng hụt hợp đồng 80.000 smartphone

Có vẻ như các nhà đầu tư BlackBerry đã vui mừng quá sớm. Chính phủ Mỹ vừa tuyên bố không có bất cứ hợp đồng mua sắm đã ký nào với thương hiệu smartphone đang đứng bên bờ vực này cả.

BlackBerry mừng hụt hợp đồng 80.000 smartphone

Hôm qua, thông tin tràn ngập mặt báo về việc BlackBerry đã nhận được đơn hàng "khủng" lên tới 80.000 điện thoại từ phía Lầu năm góc Mỹ. Khả năng chính phủ Mỹ "tung phao cứu sinh" cho BlackBerry đã khiến cổ phiếu hãng này tăng vọt trong sự hồ hởi của các cổ đông.

Tuy nhiên, sáng nay, đại diện Bộ quốc phòng Mỹ lại khẳng định trên The Verge rằng "hoàn toàn chưa có một đơn đặt hàng nào dành cho các thiết bị Blackberry mới". Con số 80.000 điện thoại được nhắc đến trong thông cáo báo chí hôm 16/1 chỉ ám chỉ những thiết bị đang dùng mà thôi.

Cụ thể, thông cáo viết rằng: Chương trình của Bộ quốc phòng hiện đang "hỗ trợ 1800 thiết bị di động các loại", bao gồm iPad, iPhone, máy tính bảng Samsung 10.1, Motorola Razr và hỗ trợ 80.000 điện thoại BlackBerry.

BlackBerry vốn có tiếng là hay khoe những bản hợp đồng béo bở ký được với chính phủ. Tất nhiên, trong lần hiểu nhầm mới nhất này, hãng không có động lực nào để đính chính lại với giới truyền thông, bởi cổ phiếu Blackberry đang có được sự khởi sắc mà hãng này đang cần một cách tuyệt vọng.

Thứ Bảy, 25/01/2014 08:41
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp