BlackBerry lần đầu tiên bị giảm số lượng thuê bao

Lần đầu tiên trong lịch sử, RIM đã phải chứng kiến số lượng thuê bao BlackBerry bị sụt giảm.

BlackBerry lần đầu tiên bị giảm số lượng thuê bao

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2012 phát hành hôm thứ Năm vừa qua, RIM thông báo là số lượng thuê bao BlackBerry đã giảm từ 80 triệu xuống còn khoảng 79 triệu. Đây là lần sụt giảm đầu tiên trong lịch sử, cho thấy sự khủng hoảng rõ ràng tại RIM vì suốt những năm vừa qua, số lượng người dùng BlackBerry vẫn tăng lên ngay cả khi BlackBerry để mất thị phần ở Bắc Mỹ và châu Âu vì được bù đắp lại ở những thị trường mới nổi.

Mặc dù số lượng thuê bao giảm, RIM cho biết sự sụt giảm giá cổ phiếu không đến mức tệ như dự đoán. Cụ thể, giá cổ phiếu của RIM chỉ giảm 0,22 USD/ cổ phiếu, so với ước tính của giới phân tích là 0,35 USD.

Trong báo cáo kinh doanh, RIM đồng thời thông báo là Bà Robin Bienfait, CIO (giám đốc CNTT) của hãng sẽ nghỉ hưu vào cuối năm nay. Bà Bienfait đã làm việc tại RIM được 6 năm. Bà sẽ tiếp tục tư vấn cho RIM trong quá trình chuyển đổi sang BlackBerry 10, hệ điều hành mới sẽ ra mắt vào năm 2013.

Ở cương vị CIO, bà Bienfait phụ trách bộ phận dịch vụ doanh nghiệp của RIM. Bà cũng chịu trách nhiệm đảm bảo BlackBerry 10 sẵn sàng cho các khách hàng doanh nghiệp.

Thứ Sáu, 21/12/2012 10:13
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp