BlackBerry: "Hãy tiếp tục tin tưởng chúng tôi"

Công ty sản xuất smartphone của Canada đã gửi thư tới người sử dụng và đối tác khẳng định rằng họ đang còn rất nhiều tiền và không vướng phải bất cứ khoản nợ nào.

Lá thư được đăng trên 30 tờ báo ở 9 nước với nội dung rằng BlackBerry vẫn đang sở hữu những công nghệ thu hút người dùng và sẽ tiếp tục tồn tại. "Các bạn có thể tiếp tục tin tưởng ở chúng tôi. Không thể phủ nhận đây là giai đoạn thử thách của chúng tôi và chúng tôi cũng không hề hạ thấp hay tảng lờ tình trạng này. Chúng tôi đang thực hiện cuộc thay đổi đầy gian khó nhưng cần thiết để tăng sức mạnh cho thương hiệu BlackBerry", BlackBerry tuyên bố.

BlackBerry: "Hãy tiếp tục tin tưởng chúng tôi"
Một phần lá thư của BlackBerry.

Tuy BlackBerry vẫn tồn tại, nhiều người dùng đang không mấy tin tưởng vào tương lai của hãng này khi mà họ đã liên tục đánh mất thị phần trước iOS, Android cũng như đang dần để tuột mất thị trường doanh nghiệp.

Hãng này đang trong cuộc đàm phán để bán lại cho Fairfax Financial Holdings với giá 4,7 tỷ USD. Nhà đồng sáng lập BlackBerry là Mike Lazaridis cũng đã bày tỏ mong muốn mua lại công ty cũ của mình.

"Chúng tôi biết rằng chúng tôi phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh và BlackBerry không dành cho tất cả. Không sao cả. Các bạn cũng đã luôn hiểu rằng BlackBerry tạo nên sự khác biệt. Các bạn tin tưởng chiếc BlackBerry của mình có thể truyền đi những thông điệp quan trọng nhất, vì thế hãy tin khi chúng tôi nói: Hãy tiếp tục tin tưởng chúng tôi", hãng Canada nhấn mạnh.

Trong khi đó, Nokia đang không chỉ lôi kéo người dùng iOS và Android mà còn "tấn công" sang cả BlackBerry. Họ đăng một bảng thống kê lên Twitter liệt kê các lý do vì sao Nokia Lumia tốt cho doanh nghiệp hơn BlackBerry. Chẳng hạn, Lumia tích hợp sẵn Microsoft Outlook, Office để người dùng chỉnh sửa văn bản Word, Excel, PowerPoint và OneNote mà không cần phải tải ứng dụng như các nền tảng khác.

BlackBerry: "Hãy tiếp tục tin tưởng chúng tôi"
Nokia tin rằng Lumia tốt cho công việc hơn BlackBerry, iOS và Android.

Còn Joe Belfiore, Phó chủ tịch Microsoft, cũng trả lời phỏng vấn trên AllThingsD rằng: "Windows Phone hiện có thị phần khiêm tốn, nhưng đang tăng trưởng rất nhanh". Dù vậy, ông cũng thừa nhận các thiết bị Windows Phone đang thiếu những ứng dụng được người dùng yêu thích như Instagram.

Thứ Ba, 15/10/2013 10:24
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp