BlackBerry Curve 8520 - Smartphone "pro", giá rẻ

RIM biết rằng họ chưa phục vụ khách hàng một cách “chu đáo” khi dòng BlackBerry của họ vẫn xa lạ với không ít người. Chiếc Curve 8520 sẽ thay đổi thực trạng này?

Ngay từ đầu, hãng điện thoại Canada nổi tiếng thế giới này đã tuyên bố rất rõ ràng: chiếc BlackBerry Curve 8520 sẽ là dòng smartphone dành cho những người “chưa bao giờ có BlackBerry” và vì thế mẫu sản phẩm này sẽ có giá bán rất “dễ chịu” nhưng đổi lại nó sẽ không sử dụng mạng 3G mà thay vào đó là mạng EDGE.

Cùng với đó là chiếc BlackBerry này sẽ có những thay đổi theo hướng “quần chúng hóa” như trackball (viên bi, bánh xe điều hướng) sẽ được thay thế bằng “optical trackpad” (phím điều hướng cảm ứng quang học) và hệ thống các phím chơi media (nghe nhạc, xem phim) cũng được đưa ra ngoài và bố trí ở phần đỉnh máy.

Viên bi điều hướng đã được thay thế bằng bàn di cảm ứng (trackpad). (Ảnh: Techradar)


Tuy vậy, tất cả những tính năng, giao diện của Curve 8520 này sẽ vẫn giống như những dòng BlackBerry khác và kể từ nay những chiếc BlackBerry đã trở nên thân thiện hơn với người dùng phổ thông.

Sản phẩm được thiết kế khá gọn gàng nhưng vẫn không kém phần cứng cáp và chắc chắn theo đúng đặc trưng của hãng.

RIM còn tuyên bố đây là chiếc BlackBerry mỏng nhất từ trước đến nay.

Chiếc BlackBerry mỏng nhất từ trước đến nay. (Ảnh: Techradar)

Với thiết kế như vậy, RIM cũng đã tính đến việc giúp người dùng dòng điện thoại này của họ có thể dễ dàng đút túi quần giống như những chiếc di động thông thường mà không cần phải dùng đến một chiếc bao đựng đeo ở thắt lưng như trước.

Đây là một điểm “đáng yêu” nữa của chiếc BlackBerry này và thời gian để bạn lôi chiếc máy từ trong túi quần ra để đọc tin nhắn, email hay thực hiện cuộc gọi cũng ngắn hơn trước.

Được trang bị bàn phím QWERTY đầy đủ, tuy khoảng cách các phím đã bị thu hẹp hơn một chút. (Ảnh: Techradar)


Tất nhiên, BlackBerry Curve 8520 không thể thiếu một bàn phím QWERTY đầy đủ. Nếuvới chiếc BlackBerry Bold, bàn phím của Curve 8520 hơi khó dùng hơn bởi khoảng cách các phím đã bị thu hẹp phục vụ cho việc giảm kích thước nhưng qua trải nghiệm thực tế, nó vẫn khiến người dùng hài lòng và không đến nỗi bực mình như khi phải dùng bàn phím QWERTY dạng kép (mỗi phím có 2 ký tự) của những chiếc BlackBerry Pearl.

Màn hình QVGA 2,64 inch vẫn cho hình ảnh khá rực rỡ. (Ảnh: GadgetReview)

Khả năng chơi các file media trên Curve 8520 cũng khá xuất sắc. Tuy chỉ được trang bị màn hình 2,46 inch với độ phân giải 320 x 240 pixel, 65.000 màu theo chuẩn QVGA nhưng việc thưởng thức những đoạn video trên Curve 8520 cũng không đến nỗi nào.

Lướt qua những phím điều khiển trình chơi media trên đỉnh máy, người dùng sẽ cảm nhận được sự tinh tế của RIM dành cho những người lần đầu đến với BlackBerry. Chúng được làm bằng cao su nên khá êm ái, nhạy và dễ sử dụng ngay cả khi họ sử dụng trong… túi quần bởi các phím có kích thước lớn, khoảng cách rõ ràng và biểu tượng của phím được in nổi khá đậm trên mỗi phím.

Hệ thống các phím chơi media đã được chuyển lên đỉnh máy. (Ảnh: Techradar)

Chiếc Curve 8520 còn được trang bị một loa ngoài có chất lượng âm cao ngay cả khi bạn đặt máy trên một bề mặt phẳng như mặt bàn để thực hiện các cuộc gọi hội nghị hoặc nghe nhạc. Đây là một trong những điểm RIM vẫn rất tự hào trên tất cả các dòng BlackBerry của mình.

Với những người thích chụp ảnh, Curve 8520 có thể khiến họ hơi thất vọng bởi nó chỉ được trang bị một camera 2 megapixel, có chức năng quay video nhưng lại không có đèn flash nên chất lượng ảnh sẽ phụ thuộc khá nhiều vào “trình bấm máy” của người dùng. BlackBerry Curve 8520 vẫn cho phép người dùng tải ảnh trực tiếp từ máy của mình lên các trang mạng xã hội như Flickr hay Facebook.

Cùng với xu thế mạng xã hội, RIM cũng đã tích hợp trực tiếp lên giao diện của Curve 8520 cổng truy cập vào các mạng phổ biến nhất thế giới hiện nay như Facebook, Twitter và MySpace.

Cũng bởi không hoạt động trên mạng di động 3G nên Curve 8520 có dung lượng pin khá “khủng”. Thử nghiệm cho thấy, nếu chỉ để ở chế độ chờ (stand-by), BlackBerry Curve 8520 có thể “sống” tới 17 ngày mà không cần phải sạc.

Nói tóm lại, nếu như không quá khao khát những kết nối Internet tốc độ cao của mạng 3G, có thể nói Curve 8520 chính là một chiếc BlackBerry Bold cao cấp dành cho những người có túi tiền eo hẹp, những doanh nghiệp muốn trang bị BlackBerry cho nhân viên mà không phải bỏ quá nhiều tiền.

Một số thông số cơ bản của BlackBerry Curve 8520:

- Kích thước 109 x 60 x 13,9 mm, nặng 106 gram.
- Màn hình rộng 2,64 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, 65.000 màu.
- Kết nối Wi-Fi, Bluetooth, Mini-USB nhưng không hỗ trợ kết nối mạng 3G.

Hãng T-Mobile vừa công bố sẽ bán BlackBerry Curve từ ngày 5/8/2009 với giá 129,99 USD.

Thứ Hai, 03/08/2009 09:23
31 👨 1.347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp