BlackBerry chính thức giới thiệu “trợ lý ảo” giọng nói cho smartphone

“Trợ lý ảo” đã xuất hiện trên hầu hết các nền tảng di động phổ biến hiện nay như iOS, Android và Windows Phone, dĩ nhiên BlackBerry cũng không muốn đứng ngoài cuộc chơi này. Hãng điện thoại Canada vừa giới thiệu “trợ lý ảo” cho riêng mình với tên gọi BlackBerry Assistant.

Mùa hè năm 2012, thời điểm trước khi nền tảng BlackBerry 10 hoàn toàn mới sắp được tung ra, có nhiều tin đồn cho biết hãng điện thoại Canada sẽ trang bị cho nền tảng di động mới của mình “trợ lý ảo” giúp người dùng điều khiển bằng giọng nói, tương tự như Siri trên iOS. Tuy nhiên, khi chiếc smartphone BlackBerry Z10 đầu tiên sử dụng nền tảng BlackBerry 10 được giới thiệu, “trợ lý ảo” vẫn vắng bóng trên sản phẩm của BlackBerry.

Sau gần 2 năm chờ đợi, BlackBerry cuối cùng cũng đã gia nhập cùng Siri của Apple, Google Now của Google và Cortana của Microsoft khi giới thiệu “trợ lý ảo” dành cho sản phẩm của mình với tên gọi BlackBerry Assistant. Tuy nhiên có vẻ như BlackBerry Assistant vẫn chưa có sự đa dạng như các đối thủ khác.

BlackBerry chính thức giới thiệu “trợ lý ảo” giọng nói cho smartphone
“Trợ lý ảo” giọng nói cuối cùng cũng đã đặt chân lên sản phẩm của BlackBerry sau một thời gian dài chờ đợi

Theo bài viết trên blog chính thức, BlackBerry đã giới thiệu thêm chi tiết về tính năng “trợ lý ảo” của mình, như cho phép người dùng mở đèn flash LED trên smartphone, đọc email đến hoặc cài đặt nhắc nhở cho người dùng...

Đặc biệt, BlackBerry Assistant sẽ ghi nhận thói quen của người dùng, nghĩa là càng sử dụng, “trợ lý ảo” này sẽ càng thân thiện và nắm bắt được những điều người dùng mong muốn. BlackBerry Assistant có thể đọc nội dung email đến mà người dùng không cần phải chạm tay vào máy, đánh dấu một email là chưa đọc để có thể đọc ở lần sau... người dùng cũng có thể thiết lập một nhắc nhở bằng BlackBerry Assistant mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng hiện tại. Thậm chí trong trường hợp đang chờ một cuộc gọi quan trọng, người dùng có thể ra lệnh cho BlackBerrry Assistant để chỉ cảnh báo mỗi khi có cuộc gọi đến và bỏ qua những thông báo khác.

“Đây là chức năng kích hoạt bằng giọng nói, giúp người dùng thực hiện những thao tác đơn giản trên thiết bị như tìm kiếm và đọc email, sự kiện trên lịch, tìm kiếm những xu thế trên mạng xã hội Twitter...”, BlackBerry cho biết trên blog chính thức của hãng. “Càng sử dụng nhiều hơn, BlackBerry Assistant càng học được thói quen của người dùng để có phản ứng nhanh nhạy và chính xác hơn”.

BlackBerry cho biết BlackBerry Assistant là một “trợ lý ảo” rảnh tay, tuy nhiên hiện chưa rõ người dùng sẽ kích hoạt trợ lý ảo này bằng cách nhấn vào một nút chuyên dụng như Siri trên iOS, hay có thể kích hoạt bằng khẩu lệnh như Google Now trên Android.

Hiện BlackBerry vẫn chưa cung cấp chi tiết những chức năng mà BlackBerry Assistant có thể thực hiện được, tuy nhiên đây được xem là một bước chuyển mình của BlackBerry trong cuộc đua trên thị trường smartphone, mặc dù khá chậm so với các đối thủ.

BlackBerry chính thức giới thiệu “trợ lý ảo” giọng nói cho smartphone
BlackBerry Assistant sẽ xuất hiện đầu tiên trên Passport, chiếc smartphone với thiết kế vuông độc đáo của BlackBerry

BlackBerry Assistant dự kiến sẽ được xuất hiện đầu tiên trên BlackBerry Passport, chiếc smartphone cao cấp với thiết kế dạng vuông đặc biệt của BlackBerry dự kiến ra mắt trong thời gian tới. Hiện BlackBerry vẫn chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về cấu hình, ngày ra mắt cũng như giá bán của chiếc smartphone này.

Thứ Năm, 17/07/2014 14:38
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp