BlackBerry Bold 'đọ sức' iPhone 3G

Giới công nghệ tin rằng dù ra mắt sau iPhone 3G khoảng một tháng nhưng BlackBerry Bold sẽ là đối thủ của chiếc máy này tại thị trường Mỹ, quê hương của BlackBerry.

BlackBerry Bold (trái) và iPhone 3G (phải).


Ngay từ khi được RIM giới thiệu, Bold đã được coi là sản phẩm sắc sảo và cân đối nhất của BlackBerry từ trước đến giờ. Với bề mặt hoàn toàn là màu đen, có viền mạ crôm, nắp lưng máy là một lớp giả da, chiếc điện thoại trông khá nổi bật và sang trọng.

Trong khi đó, iPhone là chiếc điện thoại được trao giải thiết kế nổi bật nhất của năm qua. iPhone 3G là phiên bản nâng cấp của iPhone trước đây. Sản phẩm không khác mấy so với phiên bản đầu, nhưng có hai màu đen và trắng. Điểm mạnh của máy là thiết kế nhấn mạnh vào tính đơn giản và dễ sử dụng của sản phẩm.

Kích thước

Nói về kích thước và tính hiệu dụng của nó thì Bold thuộc loại "lớn" nhất trong các dòng sản phẩm BlackBerry. Với thân máy 114 x 66 x 12,7 mm; nặng 133 gram, không ai nghĩ Bold là một sản phẩm "nhẹ ký" và dễ cầm.

iPhone 3G trông mỏng manh là vậy nhưng kỳ thực cũng không chênh lệch nhiều lắm với Bold. Máy có chiều dài 115,5 mm, rộng 62,1 mm và dày 12,3 mm; nặng 133 gram. Thế nhưng, nếu được chọn thì ai cũng chọn iPhone 3G vì thiết kế hợp lý tạo cho máy dáng vẻ gọn gàng hơn.

Bold trông dày hơn một chút.


Bàn phím

BlackBerry Bold có bàn phím QWERTY thật với các dãy phím có ngăn cách giống như vách ngăn trên đàn guitar, giúp người dùng thao tác chuẩn xác, dù là những phím nhỏ nhất. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người cảm giác Bold dày hơn đối thủ của mình.

iPhone 3G sử dụng bàn phím QWERTY ảo nên màn hình của máy phải lớn (3,5 inch) và "thời trang". Tuy nhiên, bàn phím kiểu này không dễ sử dụng cho lắm.

Màn hình

Mặc dù iPhone có màn hình lớn nhưng độ phân giải của nó so với Bold lại tương đương nhau (480 x 320 điểm ảnh). Bù lại, iPhone 3G hiển thị màu sắc tốt - 16 triệu màu so với 65 ngàn màu của Bold - đi kèm đó là công nghệ cảm ứng đa điểm. Bất kỳ ai đã dùng qua iPhone đều ấn tượng bởi hình ảnh hiển thị rất đẹp, nhất là khi xem ảnh hoặc video. Mặc dù màn hình Bold cũng không kém về khả năng hiển thị, nhưng thực tế, người dùng thích xem ảnh, phim hay duyệt web bằng một màn hình lớn.

Màn hình của Bold nhỏ hơn iPhone một chút.


Phần mềm

Việc cài các ứng dụng bên ngoài vào BlackBerry Bold khó khăn hơn nhiều so với iPhone. RIM vốn đề cao tính bảo mật của các sản phẩm nên sử dụng phần mềm mã nguồn đóng. Do đó, BlackBerry không có nhiều ứng dụng hoặc game như iPhone.

Điểm mạnh nhất của Bold là e-mail - một trong những điều quan trọng hàng đầu với doanh nhân. Tuy nhiên, điểm yếu của nó là khi Forward thư cho một người khác, bạn không thể thay đổi được nội dung e-mail ban đầu. iPhone thì chỉ hỗ trợ những giao thức e-mail đơn giản như POP, SMTP.

Hiện tại, mức giá của BlackBerry Bold chưa được công bố chính thức, nhưng theo thông tin từ nhà cung cấp mạng AT&T tại Mỹ, Bold sẽ có mức giá từ 199 đến 299 USD với hợp đồng sử dụng mạng 2 năm.

Dưới đây là bảng so sánh tính năng kỹ thuật của BlackBerry Bold và iPhone 3G

Thứ Ba, 22/07/2008 08:42
31 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp