BlackBerry bị trục trặc do lỗi kỹ thuật

Ngày 11/2, dịch vụ e-mail của BlackBerry đã bị ngưng trệ suốt 3 tiếng đồng hồ do công ty chủ quản RIM tiến hành nâng cấp để tăng dung lượng dịch vụ.

Theo xác nhận của RIM, công ty chủ quản dịch vụ BlackBerry, trục trặc trên là một phần trong nỗ lực cải tạo dịch vụ thường xuyên của hãng, và rằng những đợt nâng cấp tương tự trước đây không phát sinh vấn đề gì.

Trục trặc kỹ thuật trên đã ảnh hưởng tới người dùng kiểm tra và viết e-mail, hoặc thực hiện các cuộc gọi qua mạng di động. Sự cố chỉ ảnh hưởng tới một phần người dùng BlackBerry Bắc Mỹ; còn khu vực khác vẫn hoạt động bình thường.

Đây là sự cố e-mail thứ hai của BlackBerry trong vòng một năm trở lại đây. Tháng 4/2007, khi RIM nâng cấp phần mềm cũng khiến cho dịch vụ BlackBerry bị đình trệ trong ít giờ. Tháng 9/2007, cũng có một trục trặc nhỏ đối với BlackBerry khi RIM nâng cấp phần mềm.

Chỉ tính riêng trong quý cuối năm 2007, RIM đã có thêm 1,65 triệu thuê bao di động, nâng tổng số thuê bao của hãng này lên 12 triệu trên khắp thế giới.

Theo đánh giá của các chuyên gia, hệ thống của RIM tương đối tin cậy, tuy nhiên nó là dạng cấu trúc tập trung nên khi có vấn đề gì xảy ra sẽ có hàng triệu người dùng bị ảnh hưởng.

Thứ Năm, 14/02/2008 08:50
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp