BlackBerry bị cấm ở Pháp?

Chính phủ Pháp dự kiến ban hành lệnh cấm sử dụng các thiết bị cầm tay dòng BlackBerry do RIM (Research in Motion’s) cung cấp.

Tờ Le Monde cho biết các quan chức quốc phòng Pháp lo ngại những tin nhắn có thể bị các cơ quan tình báo của Mỹ chặn lại bởi các máy BlackBerry đều hoạt động thông qua server đặt tại Mỹ và Anh.

Một quan chức thuộc cơ quan tình báo kinh tế Pháp, Alan Julliet khẳng định BlackBerry “có vấn đề trong bảo mật thông tin”.

Nguồn: adverbox

Những chiếc máy cầm tay dòng BlackBerry được sử dụng khá phổ biến và còn có thêm tên gọi là “CrackBerries”. Máy có chức năng gửi và nhận email và có thể được sử dụng như một chiếc điện thoại di động.

Trước những lo lắng mà Pháp đưa ra, nhà sản xuất sản phẩm này là RIM đã không ngại ngần bắt bẻ lại.

Phát ngôn viên của RIM tuyên bố: “NSA - Cục an ninh quốc gia Mỹ, không thể xem được nội dung bất kỳ thông tin nào được gửi qua server IT của BlackBerry. Tất cả những dữ liệu liên lạc khi đã qua server IT của sản phẩm này đều được mật mã hóa và nội dung các bản e-mail gốc không thể bị phát hiện hoặc bị phân tích".

"RIM vẫn sẽ tiếp tục hợp tác và đáp ứng nhu cầu sử dụng của các khách hàng tại Pháp, trong đó có cả việc bảo vệ dữ liệu khỏi bị tấn công và truy cập trái phép.”

Mai Dinh

Thứ Năm, 21/06/2007 17:06
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp