BlackBerry bắt đầu sa thải nhân viên trên toàn cầu

BlackBerry vừa ra thông cáo hãng này đang cắt giảm số lượng nhân viên trên toàn cầu. Trước đó, CEO John Chen từng tuyên bố rằng mảng kinh doanh smartphone của hãng sẽ sớm mang lại lợi nhuận.

BlackBerry hồi sinh thần kỳ: Cái tài của CEO John Chen

BlackBerry bắt đầu sa thải nhân viên trên toàn cầu

BlackBerry không tiết lộ chính xác số lượng nhân viên bị sa thải. Tính đến tháng 2/2015, số lượng nhân viên toàn thời gian của BlackBerry là 6.225 người. BlackBerry đang tìm mọi cách để củng cố mảng kinh doanh smartphone, phần mềm và ứng dụng.

"Dâu đen" tiếp tục mất đi thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu. Mặc dù được cộng đồng khen ngợi nhưng doanh số Passport và Classic không hề cao. Theo hãng nghiên cứu thị trường RBC Capital Markets, BlackBerry chỉ bán được khoảng 700.000 chiếc smartphone trong quý vừa qua. Trước đó, RBC Capital Markets dự đoán rằng BlackBerry sẽ bán được 1,4 triệu chiếc Classic và Passport.

Sau khi có tin đồn rằng Microsoft và Xiaomi muốn mua lại BlackBerry, giá cổ phiếu của BlackBerry tại Mỹ đã tăng 44% so với 12 tháng trước. Tin đồn về việc BlackBerry sắp sửa bán công ty đã xuất hiện trở lại trong vài tháng qua. Hồi tháng 1/2015, có thông tin cho rằng Samsung muốn mua lại BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD.

Thứ Hai, 25/05/2015 10:30
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp