BlackBerry 10 chat được cùng lúc 12 người

RIM không hề che giấu tham vọng hồi sinh rực rỡ bằng BlackBerry 10 khi trang bị cho hệ điều hành mới này hàng loạt tính năng hấp dẫn.

Theo Slashgear, người dùng BlackBerry 10 sẽ có thể tiến hành các cuộc gọi video với số lượng người tham gia tối đa lên tới 12 người, nhờ thỏa thuận hợp tác giữa RIM với ooVoo. Theo đó, dịch vụ conference chat và nhắn tin IM miễn phí này sẽ được tích hợp thẳng vào hệ thống đàm thoại của BlackBerry 10. Các cuộc gọi di động thông thường với cuộc gọi video ooVoo sẽ được chuyển đổi tự động, hết sức dễ dàng cho người dùng, RIM tuyên bố.

BlackBerry 10 chat được cùng lúc 12 người

Do ooVoo là một dịch vụ đa nền tảng - tương thích với cả PC, Mac, Android lẫn iOS nên chủ sở hữu smartphone BlackBerry 10 sẽ có thể tiến hành các cuộc gọi video call với bạn bè của mình kể cả khi họ đang dùng nền tảng khác. Ngoài ra, ooVoo cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt của BlackBerry 10.

Tuy nhiên, ooVoo không phải là lựa chọn streaming video duy nhất mà RIM trang bị cho BlackBerry 10. Theo một số thông tin rò rỉ hồi tháng trước thì tính năng BlackBerry Messenger (BBM) trên hệ điều hành mới cũng cho phép gọi video toàn màn hình, chia sẻ màn hình nhưng không hỗ trợ đàm thoại đa người dùng.

Thời điểm chính xác mà các thiết bị BlackBerry nhận được ứng dụng ooVoo vẫn chưa có, bởi RIM chỉ nói một cách chung chung là "trong năm nay". Thông tin cụ thể hơn có lẽ sẽ được công bố vào ngày mai, khi RIM chính thức công bố hệ điều hành mới và loạt smartphone BlackBerry 10 đầu tiên.

Đáng chú ý nhất trong loạt smartphone đời đầu này là Z10, con dế đã liên tục được đồn đoán trong tuần qua, thậm chí xuất hiện cả video clip so sánh tốc độ của Z10 với iPhone 5. Z10 được cho là có tốc độ ngang bằng, thậm chí đôi lúc còn nhanh hơn cả iPhone 5. Nhiều nguồn tin cũng cho biết Z10 sẽ được tung ra thị trường ngay sau lễ ra mắt BlackBerry 10 ngày mai. Giá bán cho bản không khóa dự kiến khoảng 750 USD.

BlackBerry Z10 sở hữu màn hình LCD 4,2 inch với màn hình 1280 x 768p, vi xử lý lõi kép tốc độ 1.5 GHz với RAM 2GB. Mặt sau của máy sử dụng camera 8 mp với khả năng quay được video Full HD. Ngoài ra, máy còn có khe cắm thẻ nhớ micro SD và bộ nhớ trong 16GB.

Thứ Tư, 30/01/2013 16:36
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp