Bkav Mobile Security: diệt virus và chống trộm smartphone

Phần mềm diệt virus cho điện thoại di động Bkav Mobile Security chính thức ra mắt sáng 4/10/2011. Phần mềm có tính năng chống trộm, chặn tin nhắn rác và cuộc gọi, lưu trữ và khôi phục dữ liệu.

Kể từ ngày 4/10/2011, phần mềm Bkav Mobile Security phiên bản hỗ trợ hệ điều hành Android chính thức có mặt trên Google Android Market. Để sử dụng miễn phí, người dùng có thể tải về từ địa chỉ http://market.android.com hoặc Mobile.bkav.com.vn. Ngoài ra, Bkav Mobile Security cũng có bản Pro với những tính năng nâng cao phục vụ các khách hàng trả phí theo năm.

Được biết, các phiên bản hỗ trợ các hệ điều hành iOS (iPhone); Symbian (Nokia), BlackBerry và Window Mobile sẽ tiếp tục ra mắt trong tháng 11/2011.

Theo Bkav, phần mềm diệt virus này sẽ giúp người dùng hoàn toàn yên tâm khi lưu trữ thông tin trên điện thoại thông minh (smartphone), nhất là những chiếc điện thoại có tính năng chẳng kém một chiếc máy tính cá nhân, có thể lưu trữ mọi dữ liệu từ các tài liệu cá nhân do người dùng đưa vào đến các lịch sử giao dịch, nhật ký người dùng…

Ngoài nguy cơ dữ liệu trên smartphone bị virus tấn công thì nguy cơ bị mất dữ liệu khi chẳng may đánh mất điện thoại cũng khiến người dùng lo lắng. Tuy nhiên, tính năng chống trộm có trong Bkav Mobile Security sẽ giúp người dùng có thể xác định vị trí, tọa độ của chiếc điện thoại, qua đó có cơ hội tìm lại chúng. Trường hợp điện thoại rơi vào tay người khác mà chủ nhân không muốn để lộ thông tin trong đó thì có thể thực hiện khẩn cấp lệnh xóa hoặc khóa dữ liệu từ xa chỉ bằng một tin nhắn. Các dữ liệu này đã được sao lưu trên đám mây để người dùng có thể sao lưu hoặc khôi phục khi cần thiết.

Đặc biệt, với tính năng giám sát truy cập (Privacy Advisor) có trên Bkav Mobile Security, người dùng có thể phát hiện ra tất cả các ứng dụng cài trên điện thoại của họ có hành động âm thầm theo dõi vị trí hay không. Điều này giúp người dùng tránh được nguy cơ bị theo dõi.

Thứ Tư, 05/10/2011 11:21
31 👨 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp