BitTorrent lại đổi CEO sau một năm chật vật

Những người đang theo dõi các hãng công nghệ nổi tiếng bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm kinh tế có thể thêm BitTorrent vào danh sách cần quan tâm của mình.

Theo một nguồn tin của Brad Stone của tờ New York Times vào thứ 6 tuần trước, BitTorrent đã sa thải nửa số nhân viên của mình – 18 người và thay đổi giám đốc điều hành Doug Walker. Công ty này đã phải hứng chịu một đợt giảm nhân lực 22% trong tháng 8 vừa qua, điều được báo cáo là đã ảnh hưởng đến toàn bộ phòng bán hàng và marketing.

Nguồn: Techcrunch
Trưởng bộ phận công nghệ Eric Klinker, người đã có “20 năm kinh nghiệm với networking, chuyển dữ liệu và quản lý”, theo một thông báo từ BitTorrent, sẽ thay thể Walker và gia nhập vào ban điều hành của công ty. Chỉ mới hơn một năm trước, Walker đã bỏ Alias Systems để nhận chức CEO tại hãng này.

Theo như thông báo của BitTorrent: “Klinker đã có nhiều đóng góp đến sự phát triển không ngừng của khách hàng BitTorrent, dịch vụ chuyển dữ liệu Delivery Network Accelerator của BitTorrent, Software Development Kit (SDK) và công nghệ kiếm soát nghẽn mạng độc quyền của BitTorrent.

Dự án cuối cùng hiện tại đang là trung tâm của các cuộc thảo luận gần đây của BitTorrent và được biết đến là vụ hợp tác với Comcast Corporation, dự án này cố gắng triển khai một giải pháp quản lý hệ thống mạng giao thức bất định (protocol-agnostic).

Báo cáo của The Times cũng nói rằng BitTorent đang dự định sẽ đóng cửa hệ thống cửa hàng media trực tuyến của mình là BitTorrent Entertainment Network.

BitTorrent, công ty trở thành tiêu điểm chú ý trong năm nay vì liên quan đến vấn đề “tính trung lập trong thế giới mạng và vi phạm bản quyền
”, hiện tại chưa đưa ra bình luận nào về sự thay đổi CEO trên.

Thứ Bảy, 15/11/2008 09:59
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp