Bing trở thành dịch vụ mặc định của BlackBerry

Ngày 3/5, tại hội nghị 3 ngày của các nhà phát triển BlackBerry World, giám đốc điều hành tập đoàn Microsoft, Steve Ballmer đã thông báo rằng, các dịch vụ bản đồ và tìm kiếm Bing của họ sẽ trở thành dịch vụ mặc định trên các điện thoại BlackBerry.

Thông báo trên được đánh giá là vô cùng bất ngờ khi Microsoft có thể thuyết phục thành công được RIM gật đầu với mối hợp tác này.

Trong khi đó, RIM chia sẻ trên Twitter rằng: "CEO Steve Ballmer của Microsoft đã thông báo về việc Bing sẽ là cỗ máy tìm kiếm và giải pháp ứng dụng bản đồ cho các thiết bị BlackBerry."

Cùng với việc đạt được thỏa thuận với RIM, Microsoft đã thiết lập mối quan hệ đối tác quan trọng với tập đoàn Nokia trong việc cung cấp nền tảng Windows Phone 7 cho các smartphone tương lai của hãng này.

Tuần trước, RIM đã thông báo về tình hình kinh doanh BlackBerry không thực sự khả quan, khi hãng công nghệ Canada phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt đến từ những đối thủ như iPhone hay các thiết bị chạy Google Android.

Sau đó, RIM đã nỗ lực xoay chuyển tình hình bằng việc tung ra hai mẫu BlackBerry Bold mới, cùng nền tảng hệ điều hành BlackBerry 7 OS mới nhất.

Việc RIM và Microsoft bắt tay nhau được đánh giá là bước đi chiến lược quan trọng của cả 2 hãng nhằm tạo mối quan hệ đồng minh trong việc chống lại thế độc tôn hiện nay của Apple và Google trên thị trường thiết bị cầm tay.

Thứ Tư, 04/05/2011 09:29
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp