Bing hút khách, Google dè chừng

Microsoft chưa thể nghĩ đến một chiến thắng hay bất cứ điều gì lạc quan hơn một sự khởi đầu tốt của Bing. Nhưng những tín hiệu khả quan ban đầu của công cụ tìm kiếm mới đủ khiến Google phải dè chừng.


Bing đang bước vững những bước đầu tiên trên con đường trinh phục Google

Theo thống kê của hãng khảo sát comScore, số tìm kiếm trực tuyến ở Mỹ của Bing đã tăng một mạch từ 9,1% lên 11% chỉ sau 5 ngày ra mắt. Trong cùng khoảng thời gian này, nếu tính theo số người sử dụng, Bing cũng tăng điểm rõ ràng: từ 13,8% lên 15,5%.

Tất nhiên, còn quá sớm để đánh giá về thành công của Bing. ComScore cho biết, sở dĩ họ sớm công bố thống kê trên là vì sự quan tâm quá lớn của giới công nghệ tới cuộc chiến tìm kiếm trực tuyến giữa Google, Yahoo và Microsoft. Hãng khảo sát danh tiếng lưu ý rằng cần có thêm thời gian với những khảo sát thận trọng mới có thể nhận định về tương lai của Bing. Theo comScore, hiệu ứng tốt của Bing có thể là nhờ chiến dịch quảng bá rầm rộ của Microsoft.

“Những thông tin ban đầu cho thấy Bing đã sớm thu hút được sự quan tâm - kết quả của việc quảng bá những tính năng mới. Nó giúp Microsoft cải thiện vị trí trên thị trường tìm kiếm trực tuyến” - Mike Hurt, phó chủ tịch cao cấp của comScore, nhận xét. “Cho đến lúc này, có vẻ như những tuyên bố mạnh miệng của Microsoft về Bing đang được chứng minh tốt”.

Ở một khía cạnh khác, những con số tăng trưởng ban đầu của Bing gợi ý rằng cuộc chiến của Microsoft mới chỉ bắt đầu. Microsoft đã quảng bá Bing đến đông đảo người sử dụng và nhận được phản hồi tốt. Bây giờ, vấn đề của hãng là làm sao không chỉ giữ vững mà còn phải sớm tăng được thị phần tìm kiếm. Hãng cũng phải dần thuyết phục được người sử dụng rằng Bing hoạt động tốt bằng hoặc thậm chí hơn Google.

Trước tín hiệu khả quan của Bing, Google rõ ràng không thể làm ngơ. Phát biểu tại một hội nghị các nhà đầu tư, Patrick Pichette, giám đốc tài chính Google, cho biết các lãnh đạo của Google đang theo dõi chặt chẽ tình hình của Bing.

Tất nhiên, Patrick Pichette không quên nhắc lại điệp khúc: cỗ máy tìm kiếm của Google có thể điều chỉnh để thích ứng nhanh và sức mạnh của Google trên thị trường đủ để hãng đối mặt với rất nhiều sức ép cạnh tranh từ đối thủ.

Có thể thành công lớn nhất của Microsoft khi ra mắt Bing là có thêm nhiều tranh luận về cuộc chiến tìm kiếm đang tập trung xoay quanh Google và Microsoft. Điều này có thể giúp Microsoft tạm quên đi thực tế thị phần của hãng vẫn chỉ bằng một nửa thị phần của Yahoo.

Microsoft hiện vẫn từ chối bình luận về thống kê của comScore.

Thứ Hai, 15/06/2009 10:29
51 👨 572
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp