Bing, Google “ngã ngựa” ở Trung Quốc

Theo các nghiên cứu thị trường mới nhất, tìm kiếm trực tuyến tại Trung Quốc vẫn là sân chơi độc bá của Baidu – một công cụ tìm kiếm bằng tiếng Hoa.

Trong quý II vừa qua, thị phần của “ông kẹ” Google tiếp tục giảm nhẹ trong khi đối thủ Baidu vẫn tiếp tục gia tăng.

Cả Google và Bing đều gần như không thể "lớn" được tại Trung Quốc.
Google đã liên tục thi hành các chính sách khác nhau trong suốt 4 năm qua để cố gắng lôi kéo người dùng từ bỏ Baidu nhưng có vẻ như thành công vẫn là một sự xa xỉ. Đối thủ của Google trong khi đó đã thành lập tới 2 công ty khác nhau để cung cấp các dịch vụ chuyện biệt như tìm kiếm trực tuyến và tìm kiếm, tải nhạc miễn phí.

Sau quý II/2009, thị phần của Baidu là 75,7%, tăng 1,6% so với quý I, số liệu của hãng iResearch cho biết.

Cũng theo iReasearch, Google chiếm thị phần 19,8%, giảm 1,1% so với quý trước.

Bing – công cụ tìm kiếm của Microsoft cũng đã tỏ ra hấp dẫn đối với người dùng Trung Quốc trong những ngày đầu ra mắt. Nhưng cho đến nay, Bing vẫn chỉ chiếm 0,3% thị phần tại Trung Quốc.

Theo khảo sát, Google là công cụ được sử dụng chủ yếu tại các vùng đô thị còn người dùng nông thôn Trung Quốc vẫn “khoái” Baidu hơn. Có một số người dùng sử dụng theo kiểu nếu cần tìm kiếm bằng tiếng Anh họ vào Google, cần tìm kiếm bằng tiếng Hoa họ dùng Baidu.

Theo Analysys International - một hãng nghiên cứu thị trường trực tuyến khác, thị phần của Google tại Trung Quốc trong vòng một năm qua đã tăng 1,5% trong khi Baidu tăng 2,6%.

"Thị trường tìm kiếm trực tuyến Trung Quốc tỏ ra rất ổn định, Baidu chiếm thị phần khống chế và tiếp tục gia tăng, để lại rất ít khoảng trống cho các hãng khác phát triển”, Analysys nói.

Thứ Sáu, 07/08/2009 09:00
51 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp