Bing được mặc định trong nhiều điện thoại Android

Microsoft tiếp tục tấn công vào điểm yếu tiềm tàng của Google khi tin tức cho hay Bing sẽ là công cụ tìm kiếm mặc định cho điện thoại Android I-400 của Samsung do nhà mạng Verizon phân phối.


Bing sẽ là công cụ tìm kiếm mặc định cho điện thoại Samsung Android I-400. (Ảnh androidcentral.com).

Trang công nghệ The Droid Guy đưa tin điện thoại Samsung I-400 sẽ sử dụng Bing chứ không phải Google để tìm kiếm, đồng thời lưu ý rằng các điện thoại Android khác ở Verizon, trong đó có Merge và Optimus/Vortex cũng sẽ sử dụng Bing thay vì Google. Điều tương tự cũng xảy ra trong một điện thoại khác của Samsung là chiếc Samsung Fascinate.

Google cung cấp Android miễn phí và kiếm tiền từ hệ điều hành này khi người dùng xem các quảng cáo trong khi sử dụng các dịch vụ của Google như tìm kiếm, email, bản đồ…

Điều này có nghĩa là gã khổng lồ tìm kiếm chịu các chi phí phát triển, trong khi Microsoft sẽ có thu nhập từ quảng cáo (nhờ Bing được mặc định trong các điện thoại Android), có vẻ như Google không phải là người thắng cuộc.

Rõ ràng Microsoft phải chi một khoản lớn để có được chỗ đứng của Google trong những thiết bị này, nhưng không rõ liệu gã khổng lồ phần mềm có lấy tiền thu được từ quảng cáo đề bù vào chi phí mà họ trả cho Verizon và các nhà cung cấp dịch vụ khác hay không.

Về ngắn hạn, điều này sẽ khiến Google đau đầu, song về dài hạn, nếu Google rốt cuộc nhận thấy Android có nguy cơ trở thành kẻ thua cuộc, họ có thể sẽ tìm cách để đảm bảo rằng các nhà sản xuất điện thoại không thể thay thế Google bằng Bing và các dịch vụ của Microsoft.

Thứ Hai, 04/10/2010 10:32
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp