Bill Gates vẫn là người giàu thứ 2 thế giới

Tài khoản của Bill Gates giờ có tổng giá trị là 67 tỉ USD.

Bill Gates vẫn là người giàu thứ 2 thế giới

Theo danh sách mới tung ra của tạp chí Forbes, năm nay tài sản của ông chủ Microsoft, Bill Gates, đã tăng thêm 6 tỉ USD. Tuy vậy, sự gia tăng này không đến từ cổ phiếu của Microsoft – vốn đang sống "ngắc ngoải" trong thời gian gần đây, mà đến từ các nguồn đầu tư khác của Bill Gates.

Quan trọng hơn, ông trùm công nghệ thông tin cũng là người tốt bụng nhất thế giới. Tổ chức Bill & Melinda Gates của ông đã đóng góp thêm 28 tỉ USD vào công cuộc xóa sổ bệnh tật và một loạt các mục đích nhân đạo khác trên toàn thế giới. Người giàu nhất thế giới, Carlos Helu (73 tỉ USD) cũng cùng tham gia đóng góp với Bill Gates trong một số dự án từ thiện.

Ông trùm Warren Buffet xếp ở vị trí thứ 3, trong khi CEO của Oracle, Larry Ellison xếp thứ 5 với 43 tỉ USD. Những cái tên khác của ngành công nghệ có mặt trong danh sách của Forbes bao gồm CEO của Amazon, Jeff Bezos (25,2 tỉ USD) và 2 nhà đồng sáng lập Google, Larry Page (23 tỉ USD) và Sergey Brin (22,8 tỉ USD).

Ngoài ra, Michael Dell, CEO của Dell và Steve Ballmer, CEO của Microsoft cũng có mặt trong danh sách với tài sản hơn 15 tỉ USD. Đáng chú ý là tài sản của ông trùm Facebook Mark Zuckerberg đã giảm từ 17,5 tỉ USD xuống còn 13,3 tỉ USD. Cổ phiếu của Facebook liên tục tăng giảm bất thường, dẫn tới việc Zuckerberge tụt xuống vị trí 66, từ vị trí 35 của năm ngoái.

Thứ Tư, 06/03/2013 08:46
31 👨 355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp