Bill Gates chính thức tiết lộ lý do thích sử dụng điện thoại Android hơn iPhone

Bill Gates từ lâu đã không còn tham gia trực tiếp vào lĩnh vực công nghệ như trước đây, thay vào đó ông chủ yếu tập trung vào các công việc xã hội và cộng đồng. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng mà vị tỷ phú này tạo ra với thế giới công nghệ chưa lúc nào giảm sút.

Nhà đồng sáng lập Microsoft, đã từng không ít lần tiết lộ rằng ông đang sử dụng một chiếc điện thoại thông minh Android, có lẽ là từ khi dự án Windows Phone của Microsoft chính thức sụp đổ. Nếu một người bình thường nói rằng họ thích sử dụng điện thoại Android hay thích dùng iPhone, chắc sẽ chẳng ai quan tâm. Tuy nhiên với một “ông trùm công nghệ” như Bill Gates, sẽ có vô số câu hỏi đặt ra xoay quanh việc tại sao ông lại thích dùng Android? Hay tại sao ông không sử dụng iPhone?... Và sau bao năm khiến giới mô điệu đoán già đoán non, Bill Gates cuối cùng cũng đã chính thức tiết lộ lý do tại sao ông chọn một chiếc smartphone Android thay vì iOS vốn được coi là bảo mật và ổn định hơn.

Bill Gates

Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với nhà báo Andrew Ross Sorkin trên Clubhouse (được tổ chức bởi đài CNBC), Nhà đồng sáng lập Microsoft đã nói rằng:

"Tôi thực sự sử thích dụng điện thoại Android bởi tôi muốn tự mình theo dõi, làm chủ mọi thứ. Đôi khi tôi cũng trải nghiệm iPhone, nhưng thứ tôi mang theo bên mình mỗi ngày lại là điện thoại Android.

Một số nhà sản xuất Android cài đặt sẵn phần mềm của Microsoft, và điều đó giúp tôi dễ dàng hoàn thành công việc của mình hơn. Họ (Android) có thể sự linh hoạt rõ ràng hơn khi nói đến cách thức phần mềm kết nối với hệ điều hành. Đó là những gì đã làm tôi cảm thấy quen thuộc và khiến tôi hài lòng”.

Trước đây, đã từng có không ít “thuyết âm mưu” cho rằng lý do Bill Gates không sử dụng iPhone bắt nguồn từ mối quan hệ chẳng mấy tốt đẹp giữa ông và cố CEO Steve Jobs. Tuy nhiên sau tiết lộ trên, rõ ràng vị cự CEO Microsoft không phải là người “hẹp hòi” đền vậy. Gates chọn Android chỉ đơn giản bởi hệ điều hành này khiến ông cảm thấy thoải mái và có thể giúp ông hoàn thành công việc suôn sẻ hơn.

Bill Gates rõ ràng không nói iOS “dở”, mà chỉ đơn giản là ông cảm thấy Android phù hợp hơn với mình mà thôi.

Cuộc phỏng vấn trên Clubhouse nhằm quảng bá cuốn sách mới của Bill Gates có tên How to Avoid a Climate Disaster (tạm dịch: Cách ngăn chặn thảm họa khí hậu). Ngoài chia sẻ về Android, Gates cũng nói về Bitcoin và tình hình đại dịch Covid-19.

Thứ Ba, 30/03/2021 10:36
52 👨 1.270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ