Bill Gates: Microsoft không nâng giá Yahoo

Microsoft không hề bí mật mặc cả với Yahoo về mức giá hãng đưa ra trước đây 44,6 tỷ USD, Bill Gate nói trong một cuộc phỏng vấn.

Chúng tôi đã gửi cho họ 1 bức thư và nói đó là mức giá hợp lý. Không có gì khác ngoài việc nói rõ đó là mức giá hợp lý”, Chủ tịch Microsoft nói.

Yahoo từng nói mức giá đó của Microsoft “đánh giá thấp” giá trị của công ty. Cuối tuần qua, họ đã đàm phán với News Corp nhằm đẩy giá trị thị trường của hãng lên 50 tỷ USD. Yahoo cũng được đưa tin đang thảo luận về hợp tác quảng cáo với Google.

Hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng Microsoft sẽ cố gắng mua bằng được Yahoo. Tuy nhiên, trong một phát biểu khác, Bill Gates nói Microsoft sẽ đầu tư mạnh vào web ngay cả khi không mua được Yahoo.

Nhiều nguồn tin nói Yahoo muốn mức giá ít nhất 40 USD/cổ phiếu. Hành động tiếp theo của Microsoft có thể là đến thẳng với các cổ đông của Yahoo để thực hiện kế hoạch thâu tóm. Hiện các cổ đông của Yahoo đang chia thành 2 phe, một bên chấp thuận "bán mình" cho Microsoft và một bên phản đối.

Thứ Tư, 20/02/2008 08:39
31 👨 31
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp