Bill Gates đóng góp 50 triệu USD cho quỹ chống Ebola

Quỹ Bill và Melinda, quỹ từ thiện do nhà sáng lập Microsoft và vợ điều hành, công bố rằng họ sẽ đóng góp 50 triệu USD để chiến đấu chống lại bệnh dịch Ebola đang hoành hành ở châu Phi.

Bill Gates đóng góp 50 triệu USD cho quỹ chống Ebola

Đây là số tiền đóng góp lớn nhất của một quỹ từ thiện từ trước đến nay, theo khẳng định của hãng tin Associated Press (AP). Trước đây, quỹ BillMelinda cũng đã từng ủng hộ 10 triệu cho các chương trình chống lại bệnh dịch Ebola ở Tây Phi.

Bằng việc chiến đấu chống lại Ebola ngay lập tức, chúng ta có thể đảm bảo rằng nó không trở thành đại dịch ở (Tây) Phi”, ông Bill Gates chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình cho biết.

Số tiền đóng góp khổng lồ này bắt nguồn từ lời kêu gọi của Tổng Thư kí Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon quyên góp 600 triệu USD để chống lại bệnh dịch nguy hiểm này. Virus Ebola đã giết chết hơn 2.000 người ở khắp Liberia, Sierra LeoneNigeria. Nó đang tiếp tục lây lan nhanh chóng ở mức không thể kiểm soát.

Trong một tuyên bố từ Quỹ từ thiện Gates có viết: “Đến nay, Quỹ Gate đã chuyển hơn 10 triệu trong tổng số 50 triệu USD để chống lại các ổ dịch Ebola, bao gồm 5 triệu USD chuyển cho Uỷ ban hoạt động khẩn cấp và nghiên cứu đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới. Và 5 triệu nữa cho quỹ ở Mỹ của UNICEF để hỗ trợ các nỗ lực chống lại Ebola ở Liberia, Sierra Leona và Guinea để mua các vật tư y tế cần thiết, cho hoạt động phối hợp và ứng phó, và tuyên truyền cho các cộng đồng về các thông tin y tế bảo vệ cuộc sống”.

Hôm thứ Năm (12/9), Reuters cũng đưa tin một nhà đồng sáng lập khác của Microsoft khác, Paul Allen cũng đã công bố việc ông sẽ ủng hộ 9 triệu USD cho Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chăn thảm hoạ để chiến đấu chống lại virus chết người này.

Cả hai sự ủng hộ từ các nhà khổng lồ công nghệ đến đúng thời điểm quan trọng khi WHO và nhóm Bác sĩ không biên giới cho biết có một sự thiếu thốn trầm trọng về nguồn lực trong việc ngăn chặn bệnh dịch Ebola.

Thứ Hai, 15/09/2014 08:43
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp