Bill Gates đã đến Việt Nam

Lúc 22h39 ngày 21/4, người đàn ông sở hữu khối tài sản khổng lồ nhất thế giới 52,3 tỷ USD, đã từ chuyên cơ riêng bước chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Cùng đi với ông là các vệ sĩ và phái đoàn tháp tùng khoảng 15 người.

Tỷ phú Bill Gates xuất hiện tại khách sạn Hilton Hà Nội lúc 23h17'. Ảnh: Minh Hải
Tỷ phú Bill Gates xuất hiện tại khách sạn Hilton Hà Nội lúc 23h17'. Ảnh: Minh Hải

Rời khỏi sân bay, ông Chủ tịch tập đoàn phần mềm đang được giới công nghệ thông tin và thanh niên VN chờ đón đã cùng đoàn tùy tùng lên một chiếc Mercedes-Benz 16 chỗ ngồi màu trắng chạy thẳng về khách sạn Hilton, nơi vị khách mời của Thủ tướng Chính phủ sẽ nghỉ lại trong thời gian ở Việt Nam.

Khách sạn 5 sao nằm ở trung tâm Thủ đô đã chuẩn bị một phòng VIP dành cho nguyên thủ quốc gia để chờ đón Chủ tịch tập đoàn Microsoft. Theo ghi nhận của VnExpress, số lượng nhân viên trong một ca làm việc tại khách sạn này đã được tăng cường gấp đôi so với mọi ngày. Lực lượng dân phòng và công an ở địa bàn xung quanh khách sạn và các khu vực phụ cận cũng đã được yêu cầu giúp đỡ bảo đảm an ninh trong thời gian Bill Gates lưu nghỉ tại đây.

Đi tháp tùng Bill Gates chỉ có 2 vệ sĩ người Mỹ. Những bảo vệ còn lại đều là người Việt và được bố trí trước ở khách sạn Hilton Hà Nội. Ngay khi Bill Gates xuất hiện tại sảnh lớn, lực lượng này đã lập tức có mặt và đưa ông thoát khỏi vòng vây của các phóng viên.

Trông Bill Ga
Trông Bill Gates đã già đi khá nhiều so với những hình ảnh thường thấy trên báo chí. Ảnh: M.H.

8h sáng 22/4, Bill Gates sẽ có cuộc tiếp kiến Thủ tướng và đại diện Chính phủ VN trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Sau đó là buổi giao lưu cùng sinh viên tại Đại học Bách khoa và gặp gỡ doanh nghiệp công nghệ thông tin ở Nhà hát lớn. VnExpress sẽ tường thuật trực tiếp cuộc giao lưu này. Chương trình cuối cùng của Bill Gates trong chuyến viếng thăm lần này là khởi động dự án OneClick tại tỉnh Bắc Ninh.

Một số thông tin về Bill Gates

Bill Gates, tên đầy đủ là William Henry Gates III (sinh ngày 28/10/1955), là người đi tiên phong trong lĩnh vực máy vi tính. Cùng Paul Allen, ông sáng lập tập đoàn Microsoft và đóng vai trò kiến trúc sư trưởng của hãng phần mềm lớn nhất thế giới này. Cùng với nhiều người khác, Bill Gates đã viết nên chương trình Altair BASIC cho máy Altair 8800 (một máy tính thuộc thế hệ trước). Ông đang giữ chức Chủ tịch của Microsoft, nhận mức lương 1 triệu USD mỗi năm. Theo tạp chí Forbes, Gates hiện là người giàu có nhất hành tinh với tài sản trị giá 52,3 tỷ đôla. Ông có vợ là là Melinda French Gates cùng 3 người con, hai gái và một trai. Đôi vợ chồng này cũng nổi tiếng với những việc là từ thiện của mình. 11 năm sau ngày cưới, họ quyết định tặng 95% gia tài (43,7 tỷ USD) để tận diệt bệnh sốt rét ngã nước và HIV. Nhờ quỹ tài trợ của họ mà 43 triệu trẻ em thuộc thế giới thứ 3 được chích ngừa bệnh viêm gan siêu vi B.

Nhóm phóng viên

Thứ Bảy, 22/04/2006 08:19
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp