Bill Gates chỉ còn là người giàu thứ 3 hành tinh

Chủ tịch hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft, Bill Gates, đã tuột xuống vị trí thứ ba trong danh sách những người giàu nhất hành tinh năm nay do tạp chí uy tín Forbes bình chọn.

Đây là lần đầu tiên Bill Gates tụt hạng trong danh sách của Forbes sau 13 năm liên tục duy trì ở vị trí quán quân. Nguyên nhân chủ yếu là do lời đề nghị mua lại Yahoo với giá 44,6 tỉ USD cách đây ít lâu của Microsoft.

Ngay sau khi lời đề nghị trên được đưa ra, giá cổ phiếu của Yahoo tăng mạnh, trong khi giá cổ phiếu Microsoft lại tụt dốc bởi lo ngại của giới đầu tư. Thật không may, cuộc thống kê của Forbes lại diễn ra vào đúng thời điểm này khi giá cổ phiếu của Microsoft giảm, đồng nghĩa với giá trị tài sản của Bill cũng giảm theo.

Forbes cho biết, nếu cổ phiếu của Microsoft không giảm mạnh thì Gates đã có thể cạnh tranh danh hiệu quán quân với tỉ phú Warren Buffett.

Buffett đã vươn lên vị trí quán quân trong danh sách những người giàu nhất hành tinh năm nay với giá trị tài sản ước tính vào khoảng 62 tỉ USD. Trong khi đó, trùm truyền thông Mexico Carlos Slim Helu đứng vị trí thứ hai với 60 tỉ USD. Gates đứng thứ ba với 58 tỉ USD.

Microsoft đã giúp cho Mark Zuckerberg, nhà tỉ phú trẻ nhất chen chân vào danh sách của Forbes. Giá trị tài sản của người sáng lập ra mạng xã hội ảo Facebook này là 1,5 tỉ USD, chủ yếu là do khoản đầu tư 240 triệu USD của Microsoft vào Facebook trong năm ngoái. Khoản đầu tư 240 triệu USD tương đơng với 1,6% cổ phần Facebook tại thời điểm năm trước.

Thứ Hai, 10/03/2008 10:23
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp