'Bill Gates châu Á' đến Việt Nam

Sáng ngày 30/5, Trương Minh Chính (Steve Chang) thành viên HĐQT Tập đoàn Trend Micro - người được mệnh danh là Bill Gates châu Á - sẽ có mặt tại VN.

Steve Chang là người đồng sáng lập Tập đoàn Trend Micro - Tập đoàn Kỹ thuật mạng Xu thế nổi tiếng thế giới của Đài Loan. Trend Micro hiện đã phát triển thành tập đoàn xuyên quốc gia chuyên cung cấp những sản phẩm phần mềm chống virus.

Hiện nay, Trend Micro có hơn 3.000 nhân viên ở các bộ phận bán hàng, nghiên cứu, phát triển, vận hành và hỗ trợ ở 40 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo của Trương Minh Chính, Trend Micro đã có bước phát triển vượt bậc, doanh thu từ 10 triệu đôla Mỹ năm 1994 đã lên đến 850 triệu đôla vào năm 2006.

Hiện thị trường châu Á chiếm 55 % doanh số của Tập đoàn. Trend Micro là “cơn ác mộng lớn nhất” của các hacker. Khi virus Melissa hoành hành trên hệ thống e-mail toàn thế giới, Trend Micro đã quyết định tập hợp đội ngũ “sát… virus” của mình ở Nhật, California, Đài Loan, và chỉ sau 6 giờ đã tiêu diệt 15.000 virus đang hoành hành khắp thế giới.

Con đường đưa Steve Chang đến với vị trí Chủ tịch Trend Micro một tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên phát triển các phần mềm diệt virus máy tính, bảo mật lnternet, khởi đầu cách đây hơn 20 năm khi chàng sinh viên Đài Loan sang Mỹ du học và say mê với những chương trình diệt virus.

Năm 2001, Trương Minh Chính đã lọt vào danh sách “25 người tạo ra sự thay đổi”do Tạp chí ZDNet Asia bình chọn. BusinessWeek (Tuần báo Thương mại Mỹ) cũng hai lần trao giải “Ngôi sao châu Á” cho ông. Và năm 2004, ông đã được nhận danh hiệu “Nhà cải cách của năm” dành cho các nhà lãnh đạo kinh tế châu Á.

Mới đây, cư dân mạng lại được biết đến Steve Chang - ông vua diệt virus trong vai trò của một người trồng rừng khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này tại Việt Nam. "Tôi đã từng tham gia bảo vệ môi trường an ninh mạng, bây giờ tham gia bảo vệ môi trường tự nhiên cũng là một vấn đề thú vị" - Steve Chang gói gọn lý do đầu tư vào lĩnh vực trông rừng tại VN.

Ngày 21/3 vừa qua được coi là cột mốc mới trong cuộc đời kinh doanh của "vua diệt virus" - Steve Chang khi UBND tỉnh Kon Tum trao giấy phép đầu tư cho Công ty TNHH một thành viên lnnovGreen KonTum.

Trước khi được cấp phép đầu tư tại Kon Tum, lnnovGreen đã được nhận giấy phép đầu tư trồng rừng và xây dựng nhà máy chế biến nguyên liệu gỗ tại Quảng Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa, Lạng Sơn và đang nghiên cứu khảo sát tại Quảng Nam. Tổng số vốn đầu tư các dự án đến nay của tập đoàn là hơn 255 triệu đôla Mỹ, và là doanh nghiệp nước ngoài đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực lâm nghiệp tại Việt Nam.

Với số vốn đầu tư 67 triệu đôla Mỹ, lnnovGreen sẽ triển khai các dự án ươm giống cây lâm nghiệp, trồng rừng, khai thác gỗ, chế biến gỗ rừng trồng và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre nứa, chế biến bột giấy, giấy và bìa kinh doanh xuất nhập khẩu trong thời hạn 50 năm. Quy mô dự kiến của dự án là 65.000 ha và địa điểm đầu tư tại 52 xã thuộc 7 huyện của tỉnh Kon Tum là Đăk Glei, Đăk Hà. Đăk Tô Kon Rẫy, Ngọc Hồi, Sa Thầy, Tu Mơ Rông thị xã Kon Tum.

Ngày 30/5, Steve Chang sẽ có mặt tại Việt Nam và ra mắt cuốn sách "Xu thế không gi ngăn cản nổi", theo lời mời của Công ty Alpha Books.

Thứ Tư, 28/05/2008 14:43
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp