Bill Gates: 4 năm nữa kinh tế mới phục hồi

Bill Gates, người sáng lập hãng máy tính Microsoft cho rằng phải cần đến 4 năm nữa các nền kinh tế “lâm nạn” trên thế giới mới có thể phục hồi lại mức tăng trưởng tích cực.

Ông cho rằng xu hướng tăng trưởng của các nền kinh tế sẽ được lèo lái bởi những cách tân trong khoa học và kỹ thuật. Phát biểu trong diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) –nơi ông đang kêu gọi thành lập tổ chức từ thiện, ông nói rằng những người nghèo khổ trên thế giới không thể chờ đợi đến khi kinh tế hồi phục trở lại. Ông cho rằng các nhà hảo tâm phải có trách nhiệm thúc giục các chính phủ, các công ty và các cá nhân tiếp tục mở rộng tấm lòng từ thiện.

Bill Gates - Người hảo tâm giàu có nhất thế giới cho biết, Quỹ Bill & Melinda Gates đã mất tới 1/5 giá trị do cuộc khủng hoảng hiện tại. Mặc dù ông dự đoán các nền kinh tế đang “lâm nạn” phải mất tới 4 năm mới có thể hồi phục trở lại nhưng ông cũng khẳng định rằng các nguyên tắc cơ bản của hệ thống kinh tế toàn cầu đã khá hợp lý. Theo ông chủ nghĩa tư bản đã mang tới những cơ hội và sự đổi mới có một không hai và trong 5 đến 10 năm nữa một xu hướng đi lên sẽ được tạo lập. Ông tin tưởng những tiến bộ trong y học, di truyền học và phần mềm máy tính sẽ làm nên sự tăng trưởng này.

Thứ Tư, 04/02/2009 08:32
31 👨 415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp