Biến phòng khách thành rạp hát tại gia

Sơn lại phòng, sắp xếp lại đồ đạc, đầu tư thêm phần ánh sáng để biến phòng khách nhà mình thành rạp hát tại gia chơi Tết.

Thực chất không phải nhà ai cũng đủ điều kiện có một phòng giải trí xem phim nghe nhạc riêng, trong khi hầu hết các thiết bị nghe nhìn đều được lắp hoặc ở phòng khách, hoặc ở phòng ngủ. Nhưng nếu biết sắp xếp đồ đạc, cộng với một màn hình hợp lý, bạn hoàn toàn có thể biến những không gian chung này thành một rạp hát đúng nghĩa.


Sơn phòng màu tối để giống rạp chiếu phim hơn.
(Ảnh: Top Home Theater System).

Sơn lại phòng

Các màu mạnh và tối như màu đỏ sậm hay xanh đậm sẽ giúp căn phòng giống với rạp chiếu phim hơn, bởi các màu thiên tối này sẽ hấp thụ thay vì phản xạ lại ánh sáng, vì thế màu sắc hiển thị trên TV sẽ đẹp hơn.

Sắp xếp lại đồ đạc

Màn hình tại rạp luôn ở phía trước hàng ghế ngồi, vì thế, bạn cũng nên sắp xếp, kê dọn lại đồ đạc để TV của mình cũng ở vị trí tương tự.

Thêm các chi tiết kiến trúc

Phào trang trí, cột giả hay các chi tiết kiến trúc kiểu như trong các rạp có thể tìm thấy dễ dàng tại các cửa hàng chuyên bán đồ xây dựng và bạn hoàn toàn có thể tự mình hoặc thuê người thêm các thiết kế này vào phòng khách của mình.

Đầu tư thêm phần ánh sáng

Hầu hết ánh sáng ở các rạp thường là ánh sáng hắt tường, vì thế hãy mua thêm đèn hắt tại nhà để tạo cảm giác như đang ở rạp thực thụ. Nếu cầu kỳ, có thể làm thêm các chuỗi đèn trần vốn cũng hay được dùng trong rạp chiếu phim.

Lắp đặt chiết áp

Nếu phải chạy dây mới cho đèn hắt, cố gắng lắp thêm chiết áp để có thể điều chỉnh ánh sáng theo mức độ mong muốn, nhất là khi muốn giảm tối đa để chiếu phim.


Sắm ghế mới cho giống rạp hát tại gia. (Ảnh: Geekologie).

Sử dụng rèm

Dùng các bức rèm dày để kéo che màn hình và các cửa sổ. Với màn hình, bạn sẽ có cảm giác như đối diện sân khấu thực thụ, còn với cửa sổ, các bức rèm dày sẽ giúp che ánh sáng bên ngoài khỏi lọt vào trong phòng, đồng thời còn giúp âm thanh phòng trở nên hay hơn do không bị phản xạ.

Ẩn các thiết bị

Cố gắng sắp xếp để các thiết bị nghe nhìn như đầu phát hay dây dẫn được giấu kín, không bị lộ ra ngoài. Sử dụng điều khiển radio thay vì điều khiển hồng ngoại để có thể chỉnh các thiết bị ẩn này dễ dàng hơn, kể cả khi được đặt ở phòng khác.

Xây bậc giật cấp

Cố gắng xây nền nhà giật cấp thành 2 bậc và xếp ghế sao cho ghế người trước không che chắn ghế người sau như ở rạp thực thụ. Bạn có thể xây hoặc làm giật cấp bằng nền sàn gỗ.

Đầu tư sắm ghế mới

Đầu tư những chiếc ghế kiểu như ở rạp. Những ghế kiểu này bạn sẽ thấy ở các cửa hàng chuyên đồ nội thất. Đặt màu cho tương đồng với sơn tường nhà để tạo sự đồng bộ.

Gắn các tấm cách âm lên tường

Tường tại hầu hết các rạp chiếu phim thường được phủ lớp cách âm và hút âm sao cho âm thanh từ loa tới tai người nghe là rõ nhất mà không bị dội hay nhiễu. Bạn hoàn toàn có thể làm được điều này tại nhà, tất nhiên là cần có sự tư vấn từ các chuyên gia âm thanh nữa.

Thứ Sáu, 05/02/2010 10:50
31 👨 855
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp