'Biến' iPhone 4 khóa thành bản quốc tế

Nhiều người dùng iPhone 4 hàng khóa mã đã chọn phương pháp mua code từ các nhà mạng để unlock chiếc di động của mình.

Anh Hoàng Anh (quận 3, TP HCM) có được chiếc iPhone 4 phiên bản khóa mã từ cuối 2010 do một người bạn xách tay từ Australia về. Máy chạy iOS 4.1 nên đến đầu năm nay, anh Hoàng Anh vẫn chưa gọi điện được. Tuy nhiên, khi trào lưu các nhà mạng bán code để unlock, chiếc iPhone 4 trên mới bắt đầu cho phép thực hiện cuộc gọi trên mạng Việt Nam.

Cũng sở hữu một chiếc iPhone 4 khóa mã xách tay, nhưng model của anh Lâm (Tân Bình, TP HCM) lại không mua code để mở mạng được. Nguyên nhân do trước khi đưa máy về, thiết bị này đã cắt hợp đồng tại nhà mạng và báo mất máy.


Phương pháp mở mạng bằng cách mua code phổ biến từ đầu năm nay (Ảnh minh họa).

Xu hướng mở mạng iPhone 4 hàng khóa mã bằng phương pháp mua code trở nên phổ biến trong khoảng vài tháng trở lại đây. Nhiều người dùng sau nhiều tháng "đắp chăn" chiếc di động của mình đã có thể kích hoạt máy với iTunes và gọi điện tại Việt Nam như một phiên bản quốc tế.

Hiện giá để mua code unlock iPhone 4 phụ thuộc vào nguồn gốc thiết bị. Cụ thể, máy có xuất xừ từ Australia, Đan Mạch, Brazil khoảng từ 1,5 đến 2 triệu đồng, trong khi các model từ châu Âu lên tới 2,5 đến hơn 3 triệu đồng.

Theo anh Đỗ Tuấn Anh, cửa hàng TA Mobile (Nguyễn Du, Hà Nội), đây là phương pháp mở mạng iPhone an toàn, không chỉ iPhone 4, người dùng có thể mở mạng các bản 3G, 3GS trước đây. Tuy nhiên, anh lưu ý, máy mở mạng được phải là các bản có hợp đồng, nguồn gốc rõ ràng. Nếu đã ký hợp đồng ở nước ngoài, bị khai mất máy, Apple đã "lock" thì không thể mua code được.

Trước đó, một phương pháp mở khóa iPhone 4 với bất kỳ thiết bị nào bị "lock" cũng đã xuất hiện trên thế giới. Theo đó, người dùng chỉ cần mất phí 175 USD và gửi số IMEI, sau đó có email thông báo đã mở mạng, thì kết nối với iTunes là có thể mở mạng để gọi điện được.

Đây là phương pháp mở mạng của các hacker, theo nhiều kỹ thuật viên trong giới iPhone tại Việt Nam, phương pháp trên có thể dựa trên sự rò rỉ các mã lệnh của Apple ra ngoài, theo đó, hacker có thể can thiệp để thay đỗi mã nhận dạng iPhone 4, biến bản khóa mã thành bản lock. Chỉ một tuần sau khi xuất hiện, phương pháp này bị khóa. Hiện chưa có thông tin nào về người Việt Nam đã "mở mạng" bằng cách thức này, tuy nhiên, các thợ kỹ thuật iPhone ở Việt Nam cho rằng, máy có thể sẽ bị khóa khi kết nối với iTunes.

Sự xuất hiện của các phương pháp unlock iPhone 4 được một số chủ hàng tại TP HCM cho là nguyên nhân làm giá máy giảm gần đây. Theo anh Đồng, quản lý cửa hàng Huy Phong (Nguyễn Trãi, TP HCM), nhiều địa chỉ quảng cáo bán iPhone 4 quốc tế, nhưng đã bung "seal" với lý do kiểm tra máy khi đi qua Hải quan. Tuy nhiên, đây thực chất là iPhone lock đã mở mạng. Giá một bản khóa hiện có giá từ 12 đến 14 triệu đồng, trong khi các model quốc tế đang nằm ở mức 14,1 đến hơn 16 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh Tuấn Anh cho rằng, giá iPhone 4 đi xuống là do tính thời điểm của thị trường. Hiện nhiều người đang có xu hướng chờ phiên bản mới, ngoài ra, tháng 3, tháng 4 không phải là lúc thị trường di động có số người mua nhiều. Hiện iPhone 4 từ các nhà mạng cũng đang có hàng, đây là nguyên nhân chính làm cho phân khúc xách tay giảm mạnh gần đây.

Thứ Ba, 26/04/2011 14:29
31 👨 745
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp