Biến Apple TV thành một đầu phát HD

Apple TV sau khi bị bẻ khóa và được cài phần mềm XBMC sẽ có thêm khả xử lý, giải mã các nội dung HD 1080p và 720p như trên HD Player.

Apple TV là tên gọi của thiết bị giải trí truyền hình HD mới được Apple phát hành vào tháng 9 năm ngoái với giá 99 USD. Tuy có khả năng trình diễn nội dung, hình ảnh độ phân giải cao lên HDTV nhưng thực tế, thiết bị này chỉ cho phép người dùng sử dụng các nội dung được lưu trữ và cung cấp từ iTunes qua kết nối Internet có dây hoặc Wi-Fi, đi kèm với khả năng xử lý HD ở mức hạn chế, thua kém hơn nhiều nếu so với những mẫu đầu phát HD đang có trên thị trường.


Phần mềm XBMC cung cấp thêm các tính năng giải trí mới cho Apple TV.
(Ảnh: Engadget).

Và để bổ sung thêm các tính năng mới cho Apple TV, một số hacker trên mạng đã tìm được cách bổ sung thêm tính năng mới cho sản phẩm của Apple. Thông qua việc "bẻ khóa" (jailbreak) can thiệp vào hệ thống phần mềm của Apple TV, họ đã cài đặt được phần mềm có tên XMBC lên thiết bị này.

Với XBMC, người dùng sẽ có thêm khả năng sử dụng các tính năng giải trí đa phương tiện như xem ảnh, nghe nhạc, tra cứu thời tiết... hay xử lý và phát các nội dung HD 720p và 1080p ở nhiều định dạng khác nhau (MP4, AVI, MKV...) ngay trên Apple TV. Nhờ vậy, thiết bị này sẽ được bổ sung thêm những tính năng giải trí cơ bản giống như ở nhiều mẫu HD Player khác.

Xem thêm ảnh XBMC trên Apple TV.

Dưới đây là video sử dụng XBMC trên Apple TV.

Thứ Bảy, 22/01/2011 09:16
31 👨 431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp