Bí quyết tiết kiệm với máy in

Chọn máy in: Nếu phải in ấn khá nhiều tài liệu thì nên chọn mua máy in laser. Giá thành của máy in laser khá cao so với máy in phun, nhưng về lâu dài nó sẽ tỏ ra hiệu quả. So sánh chi phí in ấn cho thấy, máy in laser có thể rẻ hơn máy in phun từ 3-5 lần.

- Sử dụng mực bơm: Chọn máy có thể in được mực bơm, cũng như Cartridges mực có thể bơm lại được. Cần lưu ý, mực bơm phải được cung cấp bởi chính hãng sản xuất máy in mà bạn đang sử dụng. Cách này có thể giúp tiết kiệm 5-10 lần so với mua Cartridges mực mới.

- Tăng tốc độ in, tiết kiệm mực bằng cách in một màu nếu tài liệu không cần màu sắc: Vào Start > Settings > Printers, tiếp theo nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in rồi chọn Properties, sau đó nhấp chọn một màu nào đó (ví dụ grayscale). Sau cùng nhấn OK. Bây giờ, tốc độ in nhanh hơn khi in tài liệu có màu sắc gấp 3-5 lần và tiết kiệm được khá nhiều mực in.

- Tiết kiệm mực khi in các trang web: Nếu chỉ muốn in một phần nội dung của trang web thì chỉ việc tô chọn nó, tiếp theo nhấp chuột phải vào rồi chọn Print để in. Nếu chỉ cần nội dung, không cần hình nền trang web, bạn vào Tool/Internet Options, tiếp theo nhấp thẻ Advanced, sau đó cuộn xuống tới phần Printing, bỏ dấu chọn vào mục Print background colors and images. Sau cùng nhấn Apply và OK.

- Sử dụng các phần mềm tiết kiệm mực in như InkSaver hay tiết kiệm giấy in như FinePrint, Photo Cool...

Thứ Hai, 25/07/2005 08:54
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp