Bí quyết tiết kiệm pin cho iPod

Nếu không muốn hết pin khi đang nghe dang dở bài hát hay, người sử dụng có thể áp dụng các cách sau đây.

Chỉnh độ sáng màn hình về mức thấp để máy tiêu thụ điện ít. Ảnh: Msvu.


Tạm dừng những tính năng mở rộng

Trong iPod có các chức năng như kết nối Wi-Fi, chơi game, chạy ứng dụng, xem video… đòi hỏi nhiều pin để xử lý. Điều này cũng đúng đối với các loại máy giải trí đa phương tiện khác. Lúc này hãy tạm thời tắt chúng đi.

Giảm độ sáng của màn hình

Chỉnh độ sáng của màn hình về mức thấp sẽ giúp máy tiêu thụ điện ít hơn. Trên iPod, tốt hơn hết là tắt chế độ Auto-Brightness bởi nó sẽ tự động làm sáng màn hình khi ở trong khu vực tối. Giảm thời gian màn hình cảm ứng bước vào chế độ "ngủ" (idle) cũng giúp máy tiết kiệm pin.

Chăm sóc cho pin

Pin rất nhạy cảm với nhiệt độ nên máy cần được giữ thông thoáng trong khi sạc. Lúc này, quá trình sạc tạo ra khá nhiều nhiệt lượng làm máy nóng lên. Nhưng nếu không khí ở ngoài rất lạnh (như vào mùa đông), hãy giữ iPod ấm một chút vì nhiệt độ quá thấp sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động của pin.

Có một sai lầm mà nhiều người hay mắc phải là chỉ sạc khi pin cạn kiệt. Cần để ý rằng pin Lithium-Ion thường thấy trong các iPod sẽ có tuổi thọ lâu hơn khi được sạc "nhồi", nghĩa là sạc từng chút một. Nếu để máy cạn sạch pin, bạn sẽ làm pin mau chai và chóng hỏng hơn.

Tránh mã hóa MP3 quá nhiều

Nhiều người có thể hài lòng với các file MP3 128 Kb/giây là tiêu chuẩn trong đĩa CD. Nhưng một số thích các bản nhạc theo định dạng MP3 được mã hóa ở tốc độ cao hơn, WAV và Apple Lossless (M4A) nhưng điều này khiến máy tiêu thụ thêm điện năng giải mã.

Loại máy bị ảnh hưởng nhiều nhất vì tốc độ bit của file là dòng dùng ổ cứng như iPod Classic bởi nó phải quay đĩa cứng để sao dữ liệu audio vào một cache nhỏ. Máy dùng bộ nhớ flash thì ít bị ảnh hưởng hơn.

Dùng headphone tốt

Tai nghe đóng vao trò quan trọng trong việc tiết kiệm pin. Một đôi tai nghe hiệu quả sẽ cần ít điện năng hơn từ ampli của máy để mang lại mức âm lượng tương đương so với headphone khác.

Khi mua, bạn có thể để ý đến độ nhạy của headphone, được đo bằng dB/mW. Thông thường có thể chọn đôi có trở kháng 20 ohm và độ nhạy 110 dB/mW.

Thứ Tư, 13/05/2009 08:50
31 👨 480
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp