Bí quyết giữ điện thoại “sống sót” khi gặp mưa

Chỉ cần dính vài giọt mưa, hay thậm chí không khí ẩm ướt của mùa mưa cũng có thể khiến chiếc smartphone đắt tiền của bạn “chết đứng”. Những cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ chiếc điện thoại khỏi những mối đe dọa nguy hiểm này.

Bí quyết giữ điện thoại “sống sót” khi gặp mưa

Tắt nguồn điện thoại, cất vào cốp xe

Nếu bỗng nhiên gặp trời khi đang di chuyển trên đường đi, bạn nên tắt nguồn điện thoại và cất nó vào vào cốp xe hoặc vào túi xách loại chống thấm nước. Cách này dù an toàn nhưng vẫn khá bất tiện bởi người sử dụng sẽ không thể biết ai đã gọi điện cho mình trong thời gian chiếc điện thoại tắt máy.

Để khắc phục nhược điểm này bạn có thể đăng ký thêm dịch vụ cuộc gọi nhỡ từ tổng đài. Nếu là thuê bao Vinaphone bạn soạn tin nhắn với cú pháp MCA on gửi đến 333, còn nếu là thuê bao MobiFone bạn soạn tin nhắn DK gửi 9232 để đăng ký dịch vụ hữu ích này.

Sử dụng túi chống thấm

Nếukhông muốn bỏ lỡ bất cứ cuộc gọi nào, nhưng cũng nơm nớp trời mua sẽ làm hỏng điện thoại, bạn có thể dùng cách bỏ điện thoại vào túi chống thấm. Trên thị trường hiện nay có bán các loại túi nhựa chống nước cho các thiết bị kỹ thuật số, với giá dao động từ 50 ngàn đến 150 ngàn đồng. Các loại túi này chống nước hoàn toàn, thậm chí có thể dùng nó để bảo vệ điện thoại khi đi bơi, đi biển.

Tuy vậy cách này có nhược điểm là làm cho chất lượng loa thoại và khả năng thâu âm của máy giảm đáng kể, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi. Do đó bạn nên trang bị thêm cho một một chiếc tai nghe không dây và đảm bảo kết nối Blutooth giữa điện thoại và tai nghe luôn ở trạng thái được bật.

Giải pháp này hiện được khá nhiều người sử dụng bởi đa phần các loại tai nghe đều rất khó hư hỏng khi gặp điều kiện ẩm ướt. Và dù có hỏng hóc đi nữa thì đây vẫn là linh kiện có mức giá khá rẻ so với giá trị của chiếc điện thoại, và đôi khi rẻ hơn giá trị của chính cuộc gọi đó.

Trang bị một chiếc điện thoại dự phòng

Hai giải pháp trên được xem là giải pháp bình dân cho việc bảo vệ điện thoại mùa mưa. Nhưng nếu có điều kiện bạn nên sắm thêm một chiếc điện thoại khác để dự phòng trong mùa mưa.

Ngoài ra, có thể mua các loại điện thoại chống nước nhẹ. Các mẫu máy hiện bán ở Việt Nam gồm Motorola Defy, Sony Ericsson Active, vài mẫu điện thoại dành riêng thị trường Nhật, hay các máy của hãng Sonim.

Những chiếc điện thoại này được thiết kế khá đặc biệt với lớp vỏ có gioăng cao su chống thấm, khe loa, khe micro có lớp màng bảo vệ và nắp pin được chốt lại khá cứng với kiểu lẫy xoắn ốc như ở các chi tiết máy. Với những chiếc điện thoại này dù có vô tình quẳng chúng vào nước, thì ngay lập tức “khắc tinh” này cũng khó có thể xâm lấn vào bên trong điện thoại được, huống chi chỉ là điều kiện mưa rơi.

Tránh hoàn toàn nước mưa vào điện thoại

Vẫn còn một cách khác an toàn, hiệu quả, hoàn toàn không có rủi ro mà ít cần đầu tư hơn việc trang bị thêm một chiếc điện thoại khác. Đó là khi vừa thấy mưa, bạn nên chạy ngay vào quán cà phê hoặc siêu thị gần nhất.

Đây được xem là phương pháp hiệu quả nhất bởi bạn sẽ chẳng cần lo sợ bị tai nạn do hạn chế tầm nhìn, chiếc điện thoại của bạn lại hoàn toàn khô ráo. Bạn cũng chẳng cần phải tắt máy, chẳng phải bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi nào.

Thứ Ba, 30/10/2012 08:12
31 👨 556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp