Bí quyết biến iPad thành PC di động

Quản Trị Mạng - Có rất nhiều lý do để coi Apple iPad như một thiết bị máy tính di động duy nhất của bạn. Nó nhỏ hơn, nhẹ hơn, có tuổi thọ pin lâu hơn, và cung cấp một giao diện nhiều chức năng hơn so với máy tính xách tay và các chức năng thì đang ngày càng được cải thiện. Nếu bạn làm phép toán, iOS của Apple là một hệ điều hành di động trong khi Window và Mac OS X là "desktop" hệ điều hành.

Tuy vậy, iPad suy cho cùng chỉ tối ưu hóa cho việc lướt web, xem phim, chơi nhạc và đọc sách điện tử. Ngoài mục đích giải trí, nó có khá ít những điều chỉnh với những công cụ thích hợp nhằm tối ưu hóa iPad như một nền tảng điện toán di động cho các doanh nghiệp.

Gõ văn bản

Chẳng hạn bạn gõ chữ: OK. Đây không phải là một công cụ, nhưng việc thiếu bàn phím cơ học là một trong những ví dụ điển hình nhất khi nói đến iPad trong việc xem xét nó như là một thiết bị sản xuất cho doanh nghiệp. Với iPad, đại đa số các bạn sử dụng hai ngón tay và phương pháp “mổ cò” để gõ vậy bạn làm thế nào để đạt được tốc độ đánh máy 100 từ/ phút? Độ nhạy màn hình hiển thị của iPad là tốt nhất mà chúng ta từng biết trên máy tính bảng và điện thoại thông minh, trong thời gian tới có lẽ Apple nên tìm cách cải thiện hơn vấn đề này.

E-mail

E-mail được cho là chức năng quan trọng nhất của một thiết bị điện toán di động. Bạn cần chắc chắn rằng tài khoản được thiết lập đúng cách. Các cài đặt dành cho email của iPad có thể được thiết lập để xóa vĩnh viễn các tin nhắn từ máy chủ khi bạn xóa chúng khỏi hộp thư đến sau bảy ngày. Bạn cũng cần phải chắc chắn rằng phần mềm email trên máy tính của bạn được cấu hình để lưu lại tin nhắn trên máy chủ trong một khoảng thời gian nhất định do đó cả 2 thiết bị đều có thể nhận được email chứ không phải một nhận được trước một nhận sau.

Một lựa chọn tốt hơn hoặc là sử dụng một tài khoản Exchange email, hay một dịch vụ webmail như Gmail của Google. Với Exchange, hộp thư đến và thư mục trên iPad được giữ đồng bộ với các thông tin trên máy chủ Exchange và máy PC, do đó bạn không cần lo lắng về việc một thiết bị nhận được thông báo trước thiết bị khác. Với webmail, cả hai máy PC và iPad sẽ được truy cập cùng một thông tin trên web như vậy sẽ không có chuyện xung đột xảy ra.

Hiệu suất

Bạn cần có khả năng làm việc với các tài liệu trong khi di chuyển. Bạn có lẽ không thể viết cuốn tiểu thuyết kinh điển tiếp theo của Mỹ trên iPad của bạn, nhưng ít nhất bạn cần để có thể mở và chỉnh sửa các tập tin Microsoft Office. Với ứng dụng DocumentsToGo của iPad, bạn có thể xem, chỉnh sửa, và tạo ra các file Microsoft Word, Excel, và PowerPoint. DocumentsToGo cũng cho phép bạn xem Adobe PDF và các tập tin iWork của Apple, và nó có thể xem, chỉnh sửa và đồng bộ với tập tin lưu trữ trực tuyến như Box.net – chúng ta sẽ đề cập đến tiếp theo đây.

Tập tin

Một trong những phần khó khăn nhất về việc coi một máy tính để bàn và một máy tính bảng như một thiết bị di động là việc đồng bộ hoá và quản lý tập tin. Apple iOS không cung cấp bất kỳ tập tin trực tiếp và cấu trúc thư mục giống như một hệ điều hành máy tính để bàn, và thậm chí nếu nó làm được, nó sẽ gây cho bạn không ít khó khăn trong việc đồng bộ các tập tin mà bạn có thể cần trong khi di chuyển. Giải pháp tốt hơn là áp dụng một giải pháp lưu trữ file trực tuyến như Box.net hoặc SugarSync. Nếu bạn sử dụng lưu trữ file trực tuyến theo mặc định từ cả máy tính và iPad của bạn, các file sẽ luôn luôn có sẵn trực tuyến cho cả hai nền tảng và bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi cần truy cập vào một tập tin quan trọng.

Truy cập mạng

Đôi khi bạn có thể cần phải kết nối đến các ứng dụng hay dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ của công ty. Tất nhiên, bạn không muốn được kết nối với các dữ liệu của công ty sử dụng kết nối không an toàn. Một mạng VPN như Cisco AnyConnect có thể cho phép bạn kết nối bảo mật cho các ứng dụng và dữ liệu bạn cần. Để sử dụng ứng dụng Cisco AnyConnect, công ty của bạn phải có các công cụ VPN Cisco tương ứng và phải được cấp phép. Có các VPN tùy chọn khác cho bạn, có thể kể đến như các công cụ VPN xây dựng dành cho iOS.

Truy cập máy tính

Sau khi tất cả những vấn đề trên, có thể vẫn còn một số phần mềm chạy trên máy tính mà đơn giản là không thể thay thế hoặc cạnh tranh với chiếc iPad của bạn. Đó là lúc mà các giải pháp máy tính từ xa sẽ được đưa vào. Các ứng dụng như Citrix GoToMyPCLogMeIn Ignition cho phép bạn thiết lập kết nối từ xa với máy tính của bạn,bạn có thể làm việc với các phần mềm và dữ liệu trên nó như thể bạn đang ngồi trước máy tính đó vậy.

Bằng cách cài đặt các ứng dụng và một vài thao tác thực hành đơn giản, iPad có thể có mọi thứ bạn cần cho một nền tảng điện toán di động. thậm chí còn tốt hơn do nó được cung cấp dưới hình thức một máy tính bảng mỏng, nhẹ và có thời gian sử dụng pin có thể kéo dài đến hét 1 ngày.

Thứ Hai, 14/03/2011 10:28
51 👨 1.293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp