Bị phản đối, YouTube vẫn dùng giao diện mới

Bất chấp hàng chục ngàn lời phản đối của các thành viên, trang web chia sẻ video trực tuyến YouTube vẫn quyết định chuyển sang dùng giao diện mới từ 15/7 tới đây.

Tất nhiên, có rất nhiều người dùng đã đề nghị YouTube và Google nên dành ra sự lựa chọn cho những người muốn sử dụng theo giao diện cũ.

Hiện, các thành viên của YouTube đã “sản sinh” ra khoảng 325 trang với hàng chục ngàn lời bình luận ở phía dưới đoạn video giải thích về cách dùng giao diện mới của YouTube do Google thông báo hôm 24/6. Hầu hết các bình luận đều mang tính “tiêu cực” với ý tưởng chuyển sang dùng giao diện mới của YouTube.

Thông tin từ một blog chính thức của hãng tìm kiếm Google cho biết, các nhà quản lý YouTube đã lên kế hoạch chuyển tất cả các kênh video của họ sang một giao diện mới được thiết kế kể từ ngày 15/7 tới.

Theo Google, giao diện mới này sẽ mang lại những trải nghiệm mới cho cả khách thăm và cả các thành viên của YouTube. Trên giao diện mới này, khách thăm và xem video sẽ dễ dàng hơn trong việc duyệt (tìm và xem) các đoạn video. Thành viên có đăng ký cũng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn nhằm cá nhân hóa “kênh” của họ.

Tuy nhiên, hàng ngàn thành viên đã lên tiếng phản đối kịch liệt giao diện mới này thể hiện qua vô số những bình luận “chê bai”. Quyết liệt hơn nữa, một số thành viên đã kêu gọi cộng đồng người dùng YouTube tổ chức biểu tình bằng cách “tắt đèn” từ ngày 10 đến ngày 14/7 để gây sức ép buộc Google phải đưa ra lựa chọn cho phép giữ lại giao diện cũ.

Google cũng đã tỏ ra cứng rắn không kém khi cho đăng tải bức email của Giám đốc sản phẩm YouTube, Brian Glick với tuyên bố rằng họ “lấy làm tiếc” khi khiến một số thành viên “không vui” nhưng sẽ vẫn áp dụng giao diện mới bởi đã có hơn 1 triệu thành viên tình nguyện chuyển sang giao diện mới kể từ ngày 15/7.

Google và YouTube đã âm thầm thử nghiệm giao diện mới cùng với sự góp ý của các thành viên từ nhiều tháng quá.

Bạn có thể xem qua giao diện mới với tên gọi YouTube 2.0 tại đây.

Thứ Sáu, 03/07/2009 08:19
31 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp