Bị kiện, iPhone mới vẫn có thể sở hữu 4G LTE

Cũng trang bị 4G LTE nhưng khác với iPad 2012 chỉ dùng được tại Mỹ và một số thị trường, mạng LTE trên iPhone mới sẽ hỗ trợ toàn cầu và có thể sử dụng ở cả châu Á, châu Âu...

Bị kiện, iPhone mới vẫn có thể sở hữu 4G LTE
iPhone thế hệ mới sẽ có 4G LTE nhưng hỗ trợ trên toàn cầu chứ không như iPad 2012.

Thông tin trên được Wall Street Journal đưa ra và tạo được sự tin tưởng lớn. Nếu đúng, việc iPhone sở hữu kết nối 4G LTE không chỉ khiến người dùng vui mừng mà ngay cả các các nhà cung cấp dịch vụ di động cũng thích thú với cơ hội kiếm thêm nhiều tiền.

Một chi tiết đáng chú ý là việc iPhone mới sẽ hỗ trợ mạng 4G LTE toàn cầu, bao gồm hạ tầng mạng ở các thị trường châu Âu lẫn châu Á chứ không chỉ Mỹ. Điều này hoàn toàn khác với iPad 2012.

Trước đó, máy tính bảng thế hệ thứ ba của Apple được quảng cáo là phiên bản hỗ trợ mạng 4G nhưng tại một số thị trường như Anh và Australia, iPad 2012 chỉ hoạt động được trên nền 3G. Chính điều này đã khiến cho Quả Táo bị người dùng đâm đơn kiện quảng cáo sai sự thật. Và sau đó hãng đã phải đưa ra lời xin lỗi tới nhiều khách hàng đã mua sản phẩm, chỉnh sửa lại quảng cáo.

Tuy nhiên việc tích hợp thêm 4G LTE vào trong iPhone thế hệ mới cũng khiến cho Apple đối mặt với nguy cơ bị đối thủ sử dụng làm phương tiện để kiện lại trong các cuộc chiến về vi phạm bản quyền công nghệ. Theo ZDNet, hãng điện thoại Đài Loan, HTC, vừa nộp đơn đề nghị cấm nhập khẩu iPad 2012 và iPhone thế hệ mới (nếu ra mắt với tính năng 4G LTE) vào Mỹ vì vi phạm bản quyền công nghệ mạng 4G LTE mà họ đang sở hữu.

Trang Korean Times cũng cho hay, dù thất bại trong vụ kiện mới đây với Apple tại Mỹ, Samsung đang lên kế hoạch phản công lại trong cuộc chiến công nghệ sắp tới. Trong đó, 12% bản quyền về công nghệ 4G LTE mà Samsung sở hữu được coi là vũ khí để tấn công các smartphone của Apple trước tòa án.

Bị kiện, iPhone mới vẫn có thể sở hữu 4G LTE

Một số tin đồn cho biết, pin trên iPhone mới sẽ có chất lượng và dung lượng tốt hơn để hỗ trợ 4G LTE.

HTC và Samsung mang tới những đe dọa cho tính năng 4G LTE trên iPhone thế hệ mới, nhưng nhiều khả năng, iPhone 5 sẽ được Apple bổ sung trang bị đã thiếu sót trên 4S.

Những nguồn tin mới đây cho biết, trong vòng một năm qua Apple đã tích cực mua lại các bằng sáng chế về 4G LTE bổ sung vào kho tàng bản quyền của mình. Năm ngoái hãng không có bằng sáng chế nào về 4G LTE nhưng nay đã có hơn 300 bằng sáng chế, tờ Chosun Ilbo tiết lộ.

Thứ Ba, 11/09/2012 16:30
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp