Thanh niên bị kết án tù vì âm mưu làm nổ tòa nhà cục tình báo Nga trong game

Mới đây, một thanh niên 16 tuổi người Nga đã bị cáo buộc "khủng bố" do lên kế hoạch cho nổ tung tòa nhà ảo của FSB (Tổng cục An ninh Nga) trong trò chơi Minecraft và bị một tòa án quân sự tại Siberia kết án 5 năm tù. 2 bị cáo khác vì hợp tác với các điều tra viên nên đã được xóa tội danh và cho hưởng án treo.

Trước đó, vào mùa hè năm 2020, Uvarov và hai thiếu niên khác ở thành phố Kansk thuộc Siberia đã bị bắt vì rải truyền đơn ủng hộ 2 người một nhà toán học và một nhà hoạt động vô chính phủ ở Moscow đã bị bắt vì tội phá hoại vào năm 2019. Thậm chí, các thanh niên này còn đặt tờ rơi tại trụ sở của FSB – cơ quan an ninh nội địa đầy quyền lực của Nga tại địa phương.

Trụ sở ảo của FSB trong tựa game nổi tiếng Minecraft

Sau khi bị bắt, cảnh sát đã kiểm tra điện thoại của họ và phát hiện các thanh niên này đã tạo ra trụ sở ảo của FSB trong tựa game nổi tiếng Minecraft. Đặc biệt, họ đã có những cuộc trao đổi về kế hoạch cho nổ trụ sở ảo của FSB này. Các nhà điều tra cũng phát hiện những thanh niên này cũng học cách chế tạo thiết bị nổ và thực hành việc kích nổ chúng trong tòa nhà bỏ hoang.

Những hành động trên đã khiến các thanh niên này bị cáo buộc với tội danh nghiêm trọng là "tham gia một tổ chức khủng bố". Tuy nhiên do thiếu bằng chứng nên cáo buộc này sau đó đã bị loại bỏ.

Dù tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng nhưng Uvarov vẫn phủ nhận tội danh này: "Tôi không phải khủng bố. Tôi không nhận tội."

Minecraft là trò chơi điện tử cho phép người chơi xây dựng các cấu trúc có thể tùy chỉnh của riêng họ. Đây là trò chơi điện tử phổ biến trên thế giới, được nhiều người yêu thích. Sau khi điều tra, chính phủ Nga tin rằng những thanh thiếu niên này không chỉ chơi game mà còn đang lên kế hoạch cho một điều gì đó độc ác.

Thứ Bảy, 12/02/2022 08:58
3,33 👨 1.656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ