Bí ẩn mục tiêu kho dữ liệu khổng lồ của Apple

Apple đang đặt hàng một không gian lưu trữ dữ liệu khổng lồ - 12PB từ Isilon Systems, một bộ phận của EMC, chuyên về lưu trữ quy mô lớn. Rất có thể Apple sẽ sử dụng không gian lưu trữ đó để quản lý việc tải video của các khách hàng trên iTunes.


Một trung tâm dữ liệu của Apple.

Thông tin này được Isilon đưa ra vào ngày hôm qua (6/4). Tuy nhiên, thông báo ngắn này không cung cấp cụ thể về ý định sử dụng dung lượng lưu trữ lớn của Apple. 12PB dữ liệu thực sự có một dung lượng lưu trữ khổng lồ, chúng tương đương tới 12.288TB hay hơn 12 triệu GB dữ liệu.

Lưu trữ quy mô lớn là công nghệ quản lý dữ liệu phổ biến đang gia tăng hiện nay. Chúng thay thế cho các máy chủ lớn đắt tiền với các điểm lưu trữ tương đối rẻ tiền.

Các tin đồn của về việc Apple thuê không gian lưu trữ khổng lồ từ Isilon cho rằng, Apple đang có tham vọng trong việc kinh doanh truyền thông video. Hãng này đang phát triển một nguyên mẫu TV thông minh. Chúng có thể kết hợp chương trình video, trò chơi, video chat, và các ứng dụng của smartphone hoặc máy tính bảng trong hệ thống giải trí dành cho phòng khách hoặc các TV độ nét cao, một số nhà phân tích cho biết.

Hiện Apple đang là một hãng nhỏ trong thị trường phát video (streaming video). Một nghiên cứu gần đây của hãng nghiên cứu thị trường NPD Group cho thấy, thị phần của Netflix về các bộ phim số tải về chiếm tới 61% trong tháng 1 và tháng 2/2011. Comcast đứng thứ hai với 8%, Apple có 4% đứng vị trí thứ 3 cùng với DirecTV và Time Warner.

Vì vậy, có thể không gian lưu trữ khổng lồ 12PB là một phần trong kế hoạch của Apple để xây dựng dịch vụ phát video đủ sức cạnh tranh với Netflix trong lĩnh vực này.

Thứ Năm, 07/04/2011 13:28
31 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp