Best Buy ngừng bán đĩa CD, nhạc số thực sự chiến thắng?

Hôm nay, hệ thống bán hàng nổi tiếng của Mỹ Best Buy vừa tuyên bố sẽ dừng bán CD trên các cửa hàng của họ, một dấu hiệu cho thấy chúng ta đang bước gần hơn tới cái chết của các phương tiện lưu trữ vật lý truyền thống trong ngành giải trí.

Đến ngày 1/7, người khổng lồ bán lẻ này sẽ hạ tất cả CD khỏi các kệ hàng của mình. Động thái này dường như là kết quả của việc doanh thu liên tục sụt giảm tại Mỹ. Chỉ trong năm ngoái, doanh thu của họ đã giảm 18%.

Tờ Billboard còn đưa tin tập đoàn bán lẻ Target cũng tham gia xu hướng chung này. Họ đã yêu cầu các hãng đĩa buộc phải chịu trách nhiệm về hàng tồn (nếu có). Khi đó các cửa hàng của Target sẽ chỉ trả tiền đĩa khi xác định nhận được tiền từ người mua.

Sẽ không còn thấy đĩa CD trên mọi cửa hàng của Best Buy
Sẽ không còn thấy đĩa CD trên mọi cửa hàng của Best Buy

Một nguồn tin chuyên về vấn đề này còn cho biết Target đang định đưa ra yêu cầu tương tự với đĩa DVD. Giờ chỉ cần hạ cả đĩa Blu-Ray và game dưới dạng đĩa nữa là cuộc chiến giữa nội dung số và các định dạng lưu trữ truyền thống sẽ xác định rõ người thắng kẻ thua.

Thực tế thì nhạc kỹ thuật số đã bán được hơn định dạng cũ từ năm 2015. Cũng dễ hiểu khi vẫn có những người thích dùng các định dạng cũ hơn, và đương nhiên là bạn vẫn có thể tìm thấy chúng ở các cửa hàng chuyên về đồ cổ, như cách những người vẫn tìm về đĩa than ngày nay.

Sau cùng thì những định dạng lưu trữ truyền thống có chết hay không đều phụ thuộc vào chính bạn mà thôi.

Xem thêm:

Thứ Ba, 06/02/2018 11:56
21 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ