Best Buy chi 127 triệu USD mua lại Napster

Trong một nỗ lực nhằm đẩy mạnh lĩnh vực kinh doanh nhạc số, hãng bán lẻ hàng đầu nước Mỹ Best Buy mới đây đã quyết định chi 127 triệu USD để mua lại mạng chia sẻ âm nhạc Napster.

Bản hợp đồng sáp nhập đã chính thức được hai hãng công bố ngày hôm qua (15/9). Theo đó, Best Buy sẽ mua lại toàn bộ cổ phiếu của Napter bằng tiền mặt với giá 2,65 USD/cổ phiếu.

Song trong tuyên bố xác nhận bản hợp đồng do Best Buy phát đi, giá trị bản hợp đồng lại chỉ dừng lại ở con số 121 triệu USD. Sở dĩ có sự khác biệt này là do nó chưa được tính đến khối lượng cổ phiếu thưởng cho các nhân viên của hãng. Tính đến con số chính thức gần đây nhất, Napster có tổng cộng 47,9 triệu cổ phiếu – tương đương giá trị 126,9 triệu USD.

Ông Brady Lemos – Chuyên gia phân tích của Morningstar – cho rằng bản hợp đồng mua lại Napster không phải là một khoản đầu tư quá lớn đối với Best Buy nhưng nó lại thực sự có ý nghĩa trong việc phát triển thương hiệu.

Với bản hợp đồng này, Best Buy đã có trong tay tới 700.000 khách hàng thường xuyên trả phí theo tháng để được truy cập đến một nguồn cơ sở dữ liệu nhạc số khổng lồ. Không những thế Best Buy còn thâu tóm được cả một đội ngũ nhân lực chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhạc số.

Chúng tôi tin rằng Best Buy là một đối tác lý tưởng đối với Napster. Bản hợp đồng hợp nhất lần này sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho nhân viên, cổ đông và cả các đối tác của chúng tôi,” ông Chris Gorog – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Napster – khẳng định.

Hiện bản hợp đồng sáp nhập Best Buy và Napster còn phải chờ được sự phê duyệt của các cổ đông và các cơ quan có thẩm quyền. Nếu ổn thỏa bản hợp đồng sẽ được hoàn tất trong quý IV năm nay.

Thứ Ba, 16/09/2008 13:55
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp