BenQ không chung đường với iPad!

Quản Trị Mạng - Nhà sản xuất thiết bị điện tử Đài Loan BenQ đang lên kế hoạch tiếp tục tập trung chú ý vào sản phẩm nReader thay vì phát triển thiết bị dạng tablet tương tự như iPad của Apple và tin rằng một phiên bản nReader màu của hãng sắp được ra mắt vào cuối năm nay sẽ là một trong những sản phẩm thành công trên thị trường.

Phó chủ tịch Danny Yao cho biết “Màn hình sẽ là điểm thu hút nổi bật. Đọc sách trên màn hình LCD sẽ rất làm mỏi mắt. Màn hình dành cho các độc giả điện tử nReader được thiết kế không có ánh sáng nền, do đó, người đọc có thể đọc sách hàng giờ đồng hồ mà không cảm thấy khó chịu. Màn hình nReader cũng sử dụng ít năng lượng hơn, do đó, pin sẽ dùng được hàng ngày chứ không phải hàng giờ”.

Việc so sánh hai sản phẩm không phải là điều dễ dàng vì các chức năng hoạt động của chúng không giống nhau. nReader được thiết kế để đọc sách báo, tạp chí, truyện tranh, tài liệu… trong khi các dòng tablet như iPad được thiết kế để duyệt Internet và xem video cùng với việc đọc sách. Sự khác biệt về màn hình ở đây chính là các thiết bị dạng tablet sẽ sử dụng màn hình LCD (trong đó có iPad) với ánh sáng nền và tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Màn hình của nReader tốn rất ít năng lượng.

Apple hứa hẹn iPad sẽ có thể trữ pin được 10 tiếng đồng hồ cho việc nghe nhạc, lướt Web qua Wifi và xem video, trong khi BenQ cho biết nReader có thể chạy trong 2 tuần mà không cần sạc pin. Độ thoải mái của mắt khi sử dụng các hình ảnh kỹ thuật số cũng là một vấn đề. Theo Jim Sheedy, giáo sư thị lực của trường Pacific University College of Optometry, Portland, Oregon cho biết việc đảm bảo cho ánh sáng xung quanh màn hình không quá 3 lần hoặc ít hơn 1/3 ánh sáng màn hình sẽ làm cho mắt cảm thấy dễ chịu hơn.

Cảm nhận khó chịu ở mắt sẽ xảy ra khi ánh sáng xung quanh quá khác biệt so với ánh sáng phát ra từ màn hình.

BenQ dự định sẽ thiết kế phiên bản màn hình màu cho nReader vào cuối năm nay để cạnh tranh với các máy tính dạng tablet màn hình màu, tuy nhiên, vẫn chưa có phiên bản nReader màu có chức năng xem video. Yao cho biết “Chức năng xem video sẽ có ở phiên bản màu tiếp theo của nReader”.

BenQ đã cho ra mắt phiên bản nReader gốc vào hồi tháng Một với giá khoảng 280$. Thiết bị này có màn hình cảm ứng 6 inch và có thể chơi nhạc cùng với việc đọc sách điện tử. Sản phẩm này cũng đã được bày bán trên thị trường châu Á, bao gồm Đài Loan và Nhật Bản.

Thứ Năm, 08/04/2010 13:46
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp