BenQ công bố màn hình chống mỏi mắt

Nhà sản xuất BenQ vừa công bố một loạt màn hình máy tính mới hỗ trợ hiển thị hình ảnh Full-HD, tích hợp thêm cả công nghệ Flicker-free (chống mỏi mắt).

BenQ công bố màn hình chống mỏi mắt
Flicker-free có thể giúp người dùng giảm được tình trạng mỏi mắt

Theo BenQ, các dòng sản phẩm này sử dụng kích thước màn hình từ 19,5 inch đến 27 inch, đều được tích hợp công nghệ chống mỏi mắt Flicker-free.

Về cơ bản, Flicker-free sử dụng một bộ phận đặc biệt được thêm vào đèn nền LED và nguồn điện, bao gồm một số mạch thiết kế, dây điều chỉnh và một con chip nhỏ, giúp người dùng có thể giảm được tình trạng mỏi mắt khi nhìn lâu trên máy tính.

Với những màn hình máy tính bình thường, các đèn nền nhấp nháy liên tục sẽ gây ra tình trạng mỏi mắt có thể dẫn đến đau đầu, nhức mắt và chứng mờ thị giác tạm thời. Tình hình kéo dài sẽ gây các triệu chứng bệnh CVS (hội chứng về thị giác do sử dụng máy vi tính quá nhiều).

Để tự kiểm tra màn hình của mình có an toàn hay không, người dùng có thể sử dụng camera điện thoại và quét trên màn hình máy tính mình đang sử dụng, nếu thấy có nhiều vệt sóng ngang nhấp nháy lên xuống liên tục thì màn hình có hại cho mắt.

Thứ Hai, 09/12/2013 16:11
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp