Bẻ khóa mật mã của iPhone chỉ trong vòng hai phút

Tạp chí Forbes vừa cho biết, các cơ quan thực thi pháp luật có thể bẻ khóa mật mã của iPhone trong chưa đầy… 2 phút, và từ đó truy cập vào toàn bộ dữ liệu cá nhân trên chiếc smartphone của Apple.

Bẻ khóa mật mã của iPhone chỉ trong vòng hai phút

Không mất công dò tìm bẻ khóa như giới tin tặc thường làm, các cơ quan thực thi pháp luật sử dụng một phần mềm đặc biệt của hãng công nghệ Thụy Điển Micro Systemation có tên là XRY.

Đây là ứng dụng được Micro Systemation bán cho các khách hàng đặc biệt là nhà chức trách và quân đội của các nước, nhằm bẻ khóa để truy cập vào thiết bị cá nhân có liên quan tới các hoạt động phạm pháp.

XRY hoạt động theo cơ chế tìm kiếm lỗ hổng bảo mật trên phần mềm của điện thoại, và có thể nhanh chóng bẻ khóa mật mã iPhone hay điện thoại Android chỉ trong nháy mắt, từ đó khai thác toàn bộ dữ liệu để đưa vào PC, giải mã dữ liệu, hiển thị những thông tin quan trọng như lịch sử định vị GPS, các file, lịch sử cuộc gọi, danh bạ, tin nhắn của người dùng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng smartphone đặt mật khẩu dài thì XRY cũng sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để bẻ khóa bảo mật. Thậm chí, trong một số trường hợp, các cơ quan thực thi pháp luật đã phải bó tay vì không thể chờ phần mềm này bẻ khóa xong thiết bị.

Dưới đây là video cho thấy iPhone bị XRY “vượt mặt” trong nháy mắt:

Thứ Năm, 29/03/2012 11:01
51 👨 1.439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp