'Bẻ khóa' iPhone 3G của người Việt lên báo quốc tế

Mặc dù bẻ khóa iPhone 3G bằng cách mở máy tại Việt Nam không phải là mới, nhưng bây giờ thế giới mới biết thông qua bài báo trên tạp chí công nghệ Cnet Mỹ.

Anh Tuấn Anh với chiếc iPhone 3G đã được "bẻ khóa" tại cửa hàng của mình. Ảnh: Cnet.


Kể từ khi ra mắt, các kỹ thuật viên trên thế giới chưa thể bẻ khóa iPhone 3G bằng phần mềm. Trên thế giới, cách thức để gọi điện trên máy phổ biến vẫn là ghép SIM. Tuy nhiên, phương pháp này không phải lúc nào cũng thành công, hơn nữa máy còn nhanh hao pin, chạy không ổn định.

Từ khi bản cập nhật 2.2 ra mắt, người dùng vẫn chưa có cách thức nào để gọi điện được nếu iPhone 3G cập nhật phần mềm mới. Tuy nhiên, có một người có thể làm được điều này, đó là anh Đỗ Tuấn Anh - chủ cửa hàng di động TA Mobile tại Hà Nội. Phóng viên Cnet đã tới tận cửa hàng và chứng kiến cách anh bẻ khóa iPhone 3G. Trong bài viết của mình, người phóng viên ấy đã dùng từ "khéo léo" để miêu tả các bước thực hiện của anh.

Phương pháp "bẻ khóa" bằng cách mở máy của Việt Nam được thực hiện từ tháng 7, cách thức này giống như việc mở mạng cho iPhone thế hệ đầu tiên. Theo đó, người "phá khóa" mở máy và tiến hành kết nối một vài vi mạch. Cách thức này của người Việt hiện vẫn là độc nhất, và ở Việt Nam cũng chỉ mới có TA Mobile làm được.

Tâm sự với Cnet, người chủ cửa hàng trẻ tuổi thổ lộ ước mơ được làm một đại lý bán lẻ của Apple tại Việt Nam và hy vọng rằng việc bẻ khóa iPhone của anh sẽ không là trái luật ở Mỹ. Cnet bình rằng, chưa bàn đến việc hợp luật hay trái luật, cái phong cách này của Apple trước hết đã tạo cho người trẻ tuổi này một cơ hội kiếm tiền.

Thứ Tư, 03/12/2008 10:36
31 👨 993
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp