'Bẻ khóa' iPhone 3G bằng phần cứng thực chất là ghép SIM

Một thợ chuyên iPhone tại TP HCM tìm hiểu ra, việc "unlock" iPhone 3G bằng phần cứng mà cửa hàng TA Mobile (Nguyễn Du, Hà Nội) công bố, thực chất chỉ là ghép SIM bên trong.

iPhone 3G gọi điện tại Việt Nam chủ yếu là ghép SIM. Ảnh: Quốc Huy.


Cuối tháng 7, cửa hàng TA Mobile (Nguyễn Du - Hà Nội) cho biết, họ đã "bẻ khóa" iPhone 3G bằng phần cứng, người "phá khóa" sẽ mở máy, tiến hành kết nối một vài vi mạch để gọi điện trên iPhone 3G. Theo đó, phương pháp sẽ làm cho máy khắc phục được các nhược điểm như yếu pin, sóng ổn định hơn.

Tuy nhiên, phương pháp unlock iPhone 3G của TA Mobile bị nhiều thợ kỹ thuật tại Việt Nam nghi ngờ, vì tại sao kỹ thuật này không ai khám phá ra mà mỗi TA Mobile của Việt Nam làm được. Trong vai một khách hàng cần unlock iPhone 3G, một kỹ thuật viên chuyên iPhone 3G tại TP HCM đã nhờ người bạn tại Hà Nội đến cửa hàng "bẻ khóa" chiếc điện thoại của mình bằng phần cứng. Sau khi nhận máy, chiếc di động của anh đã có thể gọi điện được bình thường.

Khi mang về kiểm tra, người này mới phát hiện ra thực chất việc unlock iPhone 3G chỉ là ghép SIM. Một con chip được lấy từ SIM ghép, kết nối dây vào với khe SIM, "không hề có việc đục đẽo con chip, mặc dù họ đã khéo léo che đậy bằng nắp bảo vệ mainboard nhưng vẫn có thể phát hiện thông qua một mối hàn dây đồng ở chân khe SIM", anh cho biết.

iPhone 3G "bẻ khóa" được phát hiện là ghép SIM bằng cách nối mạch phía trong. Ảnh nhân vật cung cấp.


Trao đổi với Sohoa.net, ông Tuấn Anh, chủ cửa hàng TA Mobile, thừa nhận đã tiến hành mở máy và ghép SIM như miêu tả của kỹ thuật viên TP HCM. Ông chủ cửa hàng nói: "việc mở máy và unlock iPhone 3G cửa hàng hoàn toàn có thể làm được, tuy nhiên, phương pháp này gây nguy hiểm cho máy. Hơn nữa, điện thoại sẽ trở lại nguyên hiện trạng ban đầu sau mỗi lẫn reboot. Trước đó, cửa hàng đã tiến hành thử và gây hỏng hai chiếc iPhone 3G".

Khi trả lời về việc tại sao không công bố việc ghép SIM bên trong mà lại công bố rằng iPhone 3G unlock bằng phần cứng. Ông Tuấn Anh cho rằng mỗi cửa hàng có cách kinh doanh riêng, quan trọng làm thế nào để điện thoại khách hàng ổn định nhất.

Mới đây, nhóm hacker chuyên bẻ khóa iPhone của Mỹ cho biết, phần mềm unlock iPhone 3G đã sẵn sàng, họ đang đóng gói và đưa ra sau Giáng sinh.

iPhone 3G hiện đang bán tại Việt Nam giá hơn 10 triệu đồng, phiên bản quốc tế cao hơn, khoảng 13 triệu đồng.

Thứ Tư, 24/12/2008 08:42
31 👨 1.727
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp