Bản vá an ninh của Microsoft “giết” PC

Người dùng máy tính liên tục phàn nàn sau khi nâng cấp bản vá bảo mật của Microsoft thì máy tính bị “treo”, xuất hiện màn hình chết màu đen.

Mel Morris - CEO kiêm CTO của công ty bảo mật Prevx (Anh) cho biết, sư cố này ảnh hưởng đến các hệ điều hành Windows 7, Vista và XP. Chuyên gia an ninh này đã được người dùng cảnh báo từ tuần trước.

Trong bản cập nhật an ninh tháng trước, Microsoft tiến hành thay đổi một số chi tiết trong Access Control List (ACL), một danh mục những người được phép truy cập. ACL tương tác với các khóa registry, tạo ra các tính năng nhìn thấy được trên màn hình desktop, chẳng hạn như sidebar.

Tuy nhiên, bản vá mới nhất này đã làm thay đổi đến các khóa registry. Hậu quả là một số ứng dụng đã cài đặt trên máy không “hiểu” được những thay đổi này nên chạy không đúng “trật tự”, gây ra hiện tượng màn hình đen - ông Morris cho hay.

Có vẻ như các phần mềm an ninh bị ảnh hưởng nặng nhất. Nhiều người dùng đã phàn nàn về rắc rối này, thậm chí đã có người cài đặt lại hệ điều hành.

Prevx đã phát hành phần mềm sửa lại registry để tương thích với thiết lập ACL. Tuy nhiên, hiện công ty này chưa liên lạc với Microsoft nhưng họ cho biết sẽ gửi cho hãng phần mềm Mỹ một bản sao của phần mềm sửa lỗi.

Microsoft cho biết hãng sẽ điều tra về rắc rối này.

Thứ Tư, 02/12/2009 06:33
31 👨 636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp