Bất ngờ với động cơ được chế tạo bằng giấy mà vẫn hoạt động tốt

Bạn sẽ phải "trợn mắt" kinh ngạc khi xem những động cơ này chạy và biết rằng chúng được chế tạo hoàn toàn bằng giấy.

Aliaksei Zholner, một nghệ nhân gấp giấy nghệ thuật theo phong cách Origami của Nhật Bản là tác giả của các sản phẩm có 1-0-2 bằng giấy này.

Aliaksei Zholner đã từng cho ra mắt một mô hình chiếc động cơ V8 bằng giấy vào năm ngoái. Mô hình này rất bé với các đầu piston có đường kính 5,5mm và ống xy lanh 6mm nhưng có thể hoạt động giống như động cơ bằng kim loại. Thứ duy nhất không làm bằng giấy trong mô hình động cơ V8 này là băng dính được sử dụng để giảm ma sát trên các van.

Động cơ bằng giấy
Một chiếc động cơ V8 bằng giấy mà vẫn vận hành ổn định.

Tất nhiên, để nó hoạt động, chúng ta cần tác động một lực để kích hoạt các piston chuyển động và vận hành bộ máy. Xem video dưới đây để hiểu rõ hơn về động cơ V8 bằng giấy này nhé.

Gần đây, Aliaksei Zholner tiếp tục khiến nhiều người tò mò, thích thú và kinh ngạc khi cho ra đời một động cơ mới cũng rất độc đáo.

Đó là động cơ 1 xy lanh có kích thước siêu tí hon 18x13x22mm. Động cơ này chạy bằng khí được cung cấp từ một bóng hơi đính kèm, một van điều chỉnh hướng đi của không khí sẽ giúp động cơ vận hành. Mô hình động cơ này khá giống với động cơ dành cho một loại phương tiện của trẻ nhỏ.

Động cơ bằng giấy

Trong video giới thiệu về động cơ mới dưới đây, Aliaksei Zholner cũng đã giới thiệu cho mọi người biết toàn bộ thiết kế của anh. Chính vì vậy, nếu bạn thích thú thì hoàn toàn có thể học tập và áp dụng theo.

Thứ Hai, 12/12/2016 13:58
52 👨 1.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học