Cách bật tính năng Dynamic Transparency trên Ubuntu

Với việc phát hành GNOME 3.22, các nhà phát triển đã loại bỏ tính năng Dynamic Transparency (trong suốt động) khỏi top bar. Trước đây, top bar của GNOME trên Ubuntu hầu như trong suốt, làm cho môi trường desktop, đặc biệt là trên các bản phân phối như Ubuntu, gọn gàng và ít lộn xộn hơn, khiến chúng được người dùng yêu thích. Rất tiếc là cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào để đưa tính năng này trở lại.

Dynamic Transparency (trong suốt động) khỏi top bar

Rất may, các nhà phát triển tiện ích mở rộng GNOME đã hành động để mang tính năng Dynamic Transparency quay trở lại. Vì vậy, việc có lại Dynamic Transparency trên Ubuntu 19.04 thật dễ dàng.

Cài đặt tiện ích mở rộng Firefox

Cài đặt tiện ích mở rộng Firefox

Để bắt đầu, bạn sẽ cần một gói cho phép tiện ích mở rộng Firefox hoạt động. Việc thiết lập có vẻ phức tạp, nhưng bạn sẽ chỉ phải thực hiện chúng một lần duy nhất. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa tiện ích mở rộng Firefox và gói này sẽ cho phép bạn tải xuống bất kỳ tiện ích mở rộng GNOME nào và kích hoạt nó ngay từ web.

Đầu tiên, hãy cài đặt gói.

sudo apt install chrome-gnome-shell

Chuyển đến trang add-on GNOME Shell Integration của Firefox và thêm nó vào Firefox.

Cài đặt tiện ích mở rộng GNOME

Bạn đã sẵn sàng để cài đặt tiện ích mở rộng GNOME. Truy cập trang tiện ích mở rộng Dynamic Panel Transparency của GNOME. Bạn sẽ thấy một công tắc bật tắt ở góc trên bên phải của trang. Hãy chuyển đổi nó để kích hoạt tính năng Dynamic Transparency trên hệ thống.

Chuyển đổi công tắc bật tắt ở góc trên bên phải của trang

Đợi vài giây để tải xuống và thiết lập tiện ích mở rộng. Sau khi thực hiện xong, hãy kiểm tra nó. Thu nhỏ tất cả các cửa sổ của bạn và xem xét desktop. Top panel (bảng điều khiển trên cùng) có bán trong suốt không? Nếu câu trả lời là có thì nghĩa là tiện ích mở rộng đang hoạt động. Hãy thử kéo một cửa sổ lên trên cùng. Nếu top panel bị mờ, thì mọi thứ đều hoạt động bình thường và bạn đã có tính năng Dynamic Transparency trên hệ thống.

Dynamic Transparency đã trở lại hệ thống

Làm cho thanh Dock trong suốt

Sau khi thấy desktop trông đẹp hơn nhiều với độ trong suốt của top panel, bạn có thể muốn làm điều tương tự với thanh dock. Đây thực sự không phải là một giải pháp siêu tiện lợi cho vấn đề này, nhưng nó chắc chắn không khó thực hiện. Đầu tiên, hãy cài đặt dconf để có thể chỉnh sửa cấu hình GNOME.

sudo apt install dconf-editor

Sau đó, mở dconf-editor. Đây là một ứng dụng đồ họa và bạn có thể tìm kiếm nó. Ngay khi mở ra, bạn sẽ thấy một cảnh báo rằng bạn có thể dễ dàng làm hỏng mọi thứ. Hãy xác nhận để tiếp tục.

Điều hướng qua menu bằng cách nhấp vào org > gnome > shell > extensions > dash-to-dock. Trong phần cài đặt dock của Ubuntu, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn transparency-mode. Hãy chọn nó.

Chọn transparency-mode

Trên trang cài đặt, tắt Use default value. Hãy đặt giá trị tùy chỉnh thành FIXED và nhấn Apply.

Nhấn Apply

Quay trở lại cài đặt dash-to-dock. Chọn background-opacity. Một lần nữa, vô hiệu hóa tùy chọn Use default value và đặt giá trị độ trong suốt bạn muốn. 1.0 là mờ. 0.0 là hoàn toàn trong suốt. Khi đã hoàn tất, hãy nhấn vào Apply.

Đặt giá trị cho độ trong suốt

Mọi việc đã hoàn tất! Desktop của bạn bây giờ đã có lại tính năng Dynamic Transparency và bạn có thể điều chỉnh độ trong suốt của thanh dock theo ý muốn. Những phương pháp này sẽ hoạt động tốt trong một thời gian dài. Các nhà phát triển GNOME có thể đưa ra cách triển khai Dynamic Transparency theo cách riêng một lần nữa, nhưng tính năng này có lẽ sẽ không xuất hiện trên Ubuntu trong một thời gian nữa.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 17/06/2019 08:01
52 👨 2.618
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux