Bắt đầu bán “dế” chạy pin mặt trời

Hai hãng điện tử Hàn Quốc là Samsung và LG đã bắt đầu bán di động chạy bằng năng lượng mặt trời từ ngày 14/10, khởi động một xu hướng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Samsung ra mắt mẫu máy màn hình cảm ứng mang tên Blue Earth (trái đất xanh), có vỏ ngoài làm từ chai nhựa tái chế và một tấm pin năng lượng mặt trời phía sau. Còn mẫu máy của LG có tên gọi GD510 Pop, cũng có màn hình cảm ứng.

Samsung cho biết, với Blue Earth có thể nói chuyện được 10 phút sau khi sạc 1 giờ dưới ánh mặt trời. Còn sản phẩm của LG có thể nói được 13 phút với cùng thời gian sạc. Đồng thời, cả hai mẫu máy đều có tính năng thúc đẩy hoạt động đi bộ như phần mềm đo khoảng đi và cho phép khách hàng tính toán số lượng carbon dioxide mà họ giảm được nhờ hoạt động đi bộ thay cho đi xe hơi.

Samsung BlueEarth

Còn quá sớm để nói liệu di động năng lượng mặt trời có thành công hay không nhưng đây là hướng đi đúng bởi chúng ta ngày càng quan tâm hơn đến việc tiết kiệm năng lượng”, Park Sung-min, chuyên gia phân tích thị trường viễn thông của công ty Kyobo Securities ở Seoul (Hàn Quốc) nói.

Mẫu di động Blue Earth của Samsung nhắm tới khách hàng trung cấp với giá bán 300 USD. Di động này cũng có thể sạc bằng điện theo cách thông thường. Sản phẩm sẽ được bán ở thị trường Thụy Điển trong tuần này, tiếp đến là thị trường châu Á và châu Âu. Còn LG cho biết di động GD510 Pop sẽ bán trước ở thị trường châu Âu với giá khoảng 300 USD. Người dùng có thể chọn dùng cả pin mặt trời (thêm 50 USD) hoặc chỉ pin bình thường.

Thứ Sáu, 16/10/2009 10:40
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp