Hướng dẫn bật “Danh sách đọc” trên Google Chrome Android

Danh sách đọc (Reading List) trên Chrome là một tính năng mới khá hữu ích, cho phép bạn lưu các trang web thành một danh sách trực quan để có thể tiện truy cập và đọc sau này khi cần. Danh sách đọc được hiển thị dưới dạng một nút bấm mặc định ở góc trên bên phải màn hình. Bạn chỉ cần bấm vào nút này để truy cập nhanh cũng như quản lý danh sách đọc của mình.

Tính năng này đã ra mắt trên các nền tảng Chrome cho iPhone, iPad và PC. Tuy nhiên, phải đến bây giờ nó mới được Google mang lên Chrome Android - nhưng cũng mới chỉ ở dạng flag (thử nghiệm) chứ chưa phải chính thức.

Nếu bạn muốn trải nghiệm tính năng Danh sách đọc của Chrome trên thiết bị Android của mình, chỉ cần làm theo những thao tác đơn giản sau đây.

(Cảnh báo: Các tính năng được đặt dưới dạng flag trong Chrome là có lý do. Chúng có thể vẫn đang được phát triển, thiếu ổn định, có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất trình duyệt của bạn và biến mất mà không cần thông báo. Việc kích hoạt flag cho phép bạn trải nghiệm sớm một tính năng, nhưng cũng kéo theo những rủi ro trên).

Kích hoạt “Danh sách đọc” trên Google Chrome Android

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Google Chrome trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android của bạn. Sau đó, nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.

Nhập từ khóa “chrome://flags”

Tiếp theo, nhập từ khóa “Reading List” vào ô tìm kiếm. Thao tác này sẽ hiển thị một flag có tiêu đề đơn giản là “Reading List”.

“Reading List”

Nhìn sang ô tùy chọn bên phải flag, bạn sẽ thấy trạng thái hiện tại của flag. Nhấp vào mũi tên trỏ xuống sẽ có một menu hiện ra, bấm chọn tùy chọn “Enabled”.

Chọn tùy chọn “Enabled”

Chrome sẽ yêu cầu bạn khởi động lại trình duyệt để áp dụng các thay đổi. Nhấp vào nút “Relaunch” và đợi Chrome mở lại.

Nhấp vào “Relaunch”

Cách sử dụng danh sách đọc trên Chrome Android

Bây giờ, bạn đã thực sự có thể sử dụng tính năng này.

Đầu tiên, hãy cùng đề cập đến việc thêm các trang web vào Danh sách Đọc. Có hai cách để làm điều này.

Phương pháp đầu tiên là bạn chỉ cần nhấn và giữ bất kỳ liên kết nào để hiển thị menu ngữ cảnh. Sau đó bấm chọn “Read Later” (Đọc Sau), trang web tương ứng sẽ được thêm vào Danh sách đọc của bạn.

Bấm chọn “Read Later”

Phương pháp thứ hai dành cho tình huống khi bạn đã ở trên trang web mà mình muốn thêm vào Danh sách đọc. Trước tiên, hãy nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình.

nhấn vào biểu tượng menu ba chấm

Bây giờ, hãy bấm vào biểu tượng ngôi sao ở đầu menu.

Bấm vào biểu tượng ngôi sao

Một menu mới sẽ bật lên từ cuối màn hình. Bấm vào “Reading List" (Danh sách đọc) để lưu trang.

Bấm vào “Bookmarks”

Để mở Danh sách đọc, hãy nhấn lại vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải. Lần này, bạn bấm vào “Bookmarks” (Dấu trang).

Bấm vào “Bookmarks”

Bạn sẽ thấy “Danh sách đọc” ở đầu trang Dấu trang, hãy nhấn vào đó.

Nhấn vào Danh sách đọc

Danh sách đọc được sắp xếp với các trang chưa đọc ở trên cùng và các trang đã đọc ở phía dưới. Ngoài ra, các trang chưa đọc cũng đã được tải xuống để bạn có thể truy cập ngoại tuyến.

Danh sách đọc

Tất cả chỉ có vậy! Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Google chính thức phát hành tính năng này cho Chrome Android, nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể tự mình trải nghiệm nếu muốn.

Thứ Bảy, 24/04/2021 20:59
46 👨 10.099
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng