Barnes&Noble thêm cửa hàng ứng dụng cho Nook

Barnes&Noble đang bổ sung cửa hàng ứng dụng có tên Nook Apps và một chương trình thư điện tử cho thiết bị đọc sách điện tử Nook của hãng này.

Động thái nói trên sẽ giúp thiết bị có giá bán 249 USD này hoạt động giống với một chiếc máy tính bảng hơn.

Trong số hơn 125 ứng dụng có sẵn trong ngày 25/4 nói trên có trò chơi Angry Birds và cẩm nang nấu ăn "Epicurious". Ngoài ra, Barnes&Noble cũng bổ sung khả năng chơi các nội dung Flash trên trình duyệt web của Nook.

Thiết bị đọc sách điện tử Nook được trang bị màn hình màu, có nhiều tính năng hơn so với đối thủ Kindle của Amazon vốn có một màn hình màu xám và không có khả năng cảm ứng.

Nook được cài hệ điều hành Android của Google nhưng không chạy các ứng dụng Android tiêu chuẩn. Thay vào đó, Barnes&Noble đang khuyến khích các nhà phát triển cung cấp những ứng dụng dành riêng cho cửa hàng ứng dụng Nook Apps của hãng này.

Tập đoàn Oracle thay thế vị trí giám đốc tài chính

Ngày 26/4, Reuters cho biết, Safra Catz, chủ tịch của tập đoàn Oracle từ năm 2004 đã lên làm giám đốc tài chính (CFO) thay thế cho cựu giám đốc tài chính Jeffrey Epstein

Trước đó một ngày, Oracle cho hay Jeffrey Epstein đã quyết định từ chức sau chưa đầy 3 năm gia nhập Oracle, song hãng này không công bố lý do cụ thể.

Jeffrey Epstein đầu quân cho Oracle từ tháng 9/2008, và bị coi là có ít ảnh hưởng đối với các nhà đầu tư. Được biết, vị cựu CFO này đã thông báo quyết định của mình tới Catz chứ không trao đổi với giám đốc điều hành Oracle Larry Ellison.

Hiện Epstein chưa đưa ra bất kỳ bình luận công khai nào.

Thông tin trên đã khiến cho giá cổ phiếu của Oracle sụt giảm nhẹ.

Thứ Tư, 27/04/2011 09:44
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp