Barnes & Noble dàn xếp xong xuôi vụ kiện về Nook

Mới đây, tập đoàn bán sách hàng đầu của Mỹ Barnes & Noble đã thông báo về việc dàn xếp xong xuôi đơn kiện của hãng Spring Design.


Thiết bị đọc sách điện tử Nook. (Nguồn: Internet)

Vốn hãng này từng cáo buộc Barnes & Noble đã "chôm chỉa" ý tưởng thiết kế màn hình của họ để dùng cho thiết bị đọc sách điện tử phổ biến Nook.

Trong đơn kiện hồi tháng 11/2009, Spring Design nói rằng họ đã chia sẻ phần thiết kế màn hình "hiển thị đôi" của thiết bị đọc sách điện tử Alex eReader cho Barnes & Noble trong một sự kiện được tổ chức để các đối tác cùng nhau trao đổi.

Ngay sau đó, hãng sản xuất Nook đã nhanh tay "tận dụng" sáng chế của "đồng đội," và điều này khiến Spring Design vô cùng "ấm ức."

Hiện giờ, theo thỏa thuận mà 2 bên đã đạt được, thì Spring đồng ý cấp giấy phép không độc quyền cho Barnes & Noble được sử dụng tất cả các ứng dụng sáng chế và bằng sáng chế thuộc Spring.

Những điều khoản dàn xếp khác không được công bố chi tiết.

Hồi năm 2009, Barnes & Noble đã ra mắt phiên bản đầu tiên của thiết bị đọc sách điện tử Nook để cạnh tranh với chiếc Kindle của đối thủ Amazon, trong bối cảnh doanh số bán sách tại các gian hàng bị giảm sút nghiêm trọng, và thị trường sách điện tử đang ngày càng "lên ngôi."

Vào tuần trước, Barnes & Noble tuyên bố họ đang chiếm 25% thị phần của thị trường này.

Thứ Năm, 03/03/2011 16:53
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp